Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/khoi-to-bat-tam-giam-bao-mau-hanh-ha-tre-em-769205/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/khoi-to-bat-tam-giam-bao-mau-hanh-ha-tre-em-769205/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố, bắt tạm giam bảo mẫu hành hạ trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/11/2017, 15:10 [GMT+7]

Khởi tố, bắt tạm giam bảo mẫu hành hạ trẻ em

Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “Hành hạ trẻ em”. Linh cùng 2 bảo mẫu khác đã có những hành động đánh đập trẻ nhỏ bằng các vật dụng như dao, muỗng, thanh sắt, nắp nồi… khi trông giữ trẻ tại Trường mầm non tư Thục Mầm Xanh (đường HT05, KP3, phường Hiệp Thành, quận 12) do Linh làm chủ gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.

Ngày 28-11, Đại tá Đoàn Văn Phúc- Trưởng Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội "hành hạ người khác" theo điều 110 Bộ luật Hình sự.

Theo Đại tá Phúc, việc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh được đơn vị này thực hiện vào đêm 27-11, khi Viện KSND quận 12 phê chuẩn.  Về 2 bảo mẫu liên quan đến vụ việc trên, phía Công an quận 12 đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Linh tại cơ quan điều tra
Linh tại cơ quan điều tra

Trước đó đoạn video clip dài hơn 6 phút đăng tải hình ảnh bà Linh cùng 2 bảo mẫu đã dùng các vật dụng có sẵn như muỗng, nắp nồi, bình nước, gậy sắt đánh nhiều cháu bé được gởi tại cơ sở của Linh. Người được ghi hình nhiều nhất chính là là Linh khi Linh có những hành động dã man như trên. Ngoài ra, Linh còn dùng tay tát, dùng chân đạp và đập chân trẻ nhỏ xuống ghế đá. Đa phần những hình ảnh phản cảm, dã man này được ghi vào thời điểm các cháu ăn cơm và ngủ trưa, giờ chơi của trẻ trong cơ sở. Những hành động kiểu hành hạ trên trong clip đã gây bức xúc trong dư luận cũng như đối với các phụ huynh có trẻ gởi tại đây.

Hình ảnh Linh hành hạ trẻ em được cắt từ clip
Hình ảnh Linh hành hạ trẻ em được cắt từ clip

Khi những hình ảnh trên được phát tán, Công an quận 12 đã vào cuộc đưa những người liên quan về trụ sở làm rõ. Trường mầm non tư thục Mầm Xanh cũng bị Phòng GD và ĐT quận 12 niêm phong, đình chỉ hoạt động phục vụ công tác điều tra. UBND TP Hồ Chí Minh cũng mở cuộc họp vào chiều 27-11 để xử lý vấn đề này. Riêng phần Linh, tại cơ quan điều tra Linh khai có những hành động như trên là do áp lực khi giữ một lượng lớn trẻ nhỏ từ 1-5 tuổi, những cháu bé này khó dạy bảo nên đã sử dụng hành vi bạo lực đánh các cháu để …dạy dỗ.

Trường Mầm Xanh nơi xảy ra vụ việc
Trường Mầm Xanh nơi xảy ra vụ việc

Theo một diễn biến mới, hơn 10 phụ huynh học sinh có con em gởi trong trường mầm non này đã gởi đơn đến cơ quan điều tra bức xúc yêu cầu xử lý hình sự đối với những người có hành vi ngược đãi trẻ em. Nhiều cơ quan ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình có con em bị chủ trường mầm non ngược đãi. 36 em ở trong trường mầm non này đã được chuyển đến Trường Mầm non Họa Mi 2 để tiếp tục được chăm sóc.

.

Theo Báo CAND

.