Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/mat-an-toan-giao-thong-tu-viec-xa-hang-cuoi-nam-766783/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/mat-an-toan-giao-thong-tu-viec-xa-hang-cuoi-nam-766783/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mất an toàn giao thông từ việc xả hàng cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/11/2017, 15:11 [GMT+7]

Mất an toàn giao thông từ việc xả hàng cuối năm

Cứ vào dịp cuối năm, các cửa hàng lại trưng biển xả hàng để chiêu dụ khách. Việc này là hoàn toàn bình thường nếu không làm ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, trên thực tế nó lại gây rất nhiều phiền phức cho những người xung quanh.
Bán quần áo lấn chiếm vỉa hè ở huyện Quỳnh Lưu
Bán quần áo lấn chiếm vỉa hè ở huyện Quỳnh Lưu
Khi các cửa hàng trưng biển “xả hàng”, lượng người kéo tới xem và mua hàng rất đông. Trong khi đa số cửa hàng nằm ở mặt tiền các con đường, tuyến phố, nơi có lưu lượng người và xe qua lại đông đúc, dẫn tới tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên. Chưa kể, nhiều cửa hàng còn mang quần áo, giày dép... đổ đống trên vỉa hè, khách hàng dừng xe ngổn ngang dưới lòng đường để mua khiến giao thông bị ùn ứ là điều khó tránh khỏi.
 
Đa số cửa hàng, cơ sở kinh doanh khi xả hàng cuối năm đều muốn gây sự chú ý của khách hàng nên tại nhiều nơi, nếu không thu âm phát bằng loa thì thuê người đứng phía trước mời gọi bằng hình thức vẫy tay, hét to khiến khu vực xung quanh ồn ào, mất trật tự. Đã có không ít vụ cãi vã, đánh nhau giữa những người đi đường vì va quệt xe do mải mê để mắt vào nơi bán hàng khuyến mãi.
 
Từ thực trạng trên, chính quyền các địa phương cần có biện pháp nhắc nhở, xử phạt các cửa hàng, cơ sở kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây mất ATGT trên địa bàn.
.

Thanh Toàn

.