Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-nghe-an-tuyen-truyen-phap-luat-ve-phong-chong-mua-ban-nguoi-771667/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-nghe-an-tuyen-truyen-phap-luat-ve-phong-chong-mua-ban-nguoi-771667/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/12/2017, 09:35 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 do UBND tỉnh và Bộ Công an phát động, ngày 13/12, Hội Phụ nữ Công an Nghệ An phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người ở xã Phà Đánh, Kỳ Sơn.

Buổi tuyên truyền thu hút được đông đảo bà con tới tham gia
Buổi tuyên truyền thu hút được đông đảo người dân tới tham gia.
Bà con chăm chú lắng nghe cách nhận diện tội phạm mua bán người
Người dân chăm chú lắng nghe cách nhận diện tội phạm mua bán người.

Tội phạm mua bán người là loại tội phạm đang gây nhức nhối trong xã hội hiện nay, các đối tượng này thường hướng đến phụ nữ và trẻ em, những người nhẹ dạ cả tin. Nghệ An là một trong những tỉnh mà các đối tượng mua bán người gia tăng hoạt động, đặc biệt là các huyện miền núi giáp biên như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong…Để góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về loại tội phạm này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức 1 buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người ở xã Phà Đánh, Kỳ Sơn. Thông qua buổi tuyên truyền giúp người dân có kỹ năng nhận diện và cách phòng tránh loại tội phạm Mua bán người.

HPN trao tặng 40 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
HPN trao tặng 40 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, đoàn tổ chức trao tặng 40 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Phà Đánh, Kỳ Sơn. Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng quà cho chị Lầu Y Mái, là LĐHĐ của Công an huyện Kỳ Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

HPN Công an tỉnh tặng quà cho đồng chí Lầu Y Mái
HPN Công an tỉnh tặng quà cho chị Lầu Y Mái

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, tiếp nối chuỗi hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hoạt động nhân đạo, từ thiện, hướng về cộng đồng của Công an Nghệ An nói chung và phụ nữ Công an tỉnh nói riêng. Qua đó, thể hiện tấm lòng nhân ái, chung tay góp sức cùng giúp đỡ các gia đình nghèo tại vùng sâu, vùng xa giảm bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

.

P.T

.