Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/tin-dung-den-va-he-luy-dip-cuoi-nam-770811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/tin-dung-den-va-he-luy-dip-cuoi-nam-770811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tín dụng đen và hệ lụy dịp cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/12/2017, 10:30 [GMT+7]

Tín dụng đen và hệ lụy dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, việc các chủ nợ đang ráo riết, hối thúc các con nợ phải khẩn trương thanh toán tiền gốc và lãi đã khiến không ít con nợ và gia đình phải phải sống trong lo lắng. Việc cho rằng phải dùng các biện pháp mạnh mới có thể đòi lại được số tiền cho vay đã khiến nhiều chủ nợ có cách hành xử coi thường luật pháp.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Vừa qua, Công an TP Hải Dương đã tiến hành khởi tố, bắt giữ các đối tượng trong nhóm đòi nợ vì có hành vi bắt cóc, đánh đập con nợ để đòi tiền vay nợ. Các đối tượng gồm Lê Văn Trung, Vũ Đức Giang, Lê Minh Long, cùng trú tỉnh Hải Dương và Trần Văn Dương, trú tỉnh Đắc Lắc, trong đó Trung là chủ nợ.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 12.2016, Trung có cho Nguyễn Văn Long, ở huyện Gia Lộc, Hải Dương vay số tiền 20 triệu đồng, lãi xuất 3 nghìn/triệu/ngày, Long hứa sẽ thu xếp cuối năm 2017 sẽ thanh toán đầy đủ cho Trung, tuy nhiên, Trung mới chỉ nhận được 3 tháng tiền lãi của Long sau đó không liên lạc được với Long. Trung đã đến nhà Long để thương lượng, tuy nhiên hai bên chữa tìm được cách giải quyết hợp lý.

Tối ngày 23/11, biết Long đang ở trọ tại huyện Bình Giang, nhóm của Trung đã thuê Taxi, mang theo nhiều hung khí như dao kiếm, tuýp sắt đến nơi trọ đánh đập, ép Long lên xe Taxi đưa về TP Hải Dương gặp Trung, tại đây, Trung tiếp tục bắt Long phải viết giấy ghi nợ, đồng thời yêu cầu Long điện cho người nhà mang tiền đến để thanh toán! Điều này đã khiến gia đình Long vô cùng lo lắng, bức xúc.

Đây không phải là vụ việc duy nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong thời gian qua, khi mà từ cuối năm 2016 đến nay, nhiều vụ việc con nợ và gia đình bị các chủ nợ cho vay lặng lãi thuê người đến nhà khủng bố, uy hiếp buộc trả nợ.

Hoạt động tín dụng đen cho vay lặng lãi vẫn đang là vấn phức tạp, ảnh hưởng không tốt đến ANTT, trong khi đợi những chế tài xử lý đủ mạnh từ các ngành, các cấp, người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng khi vay nợ từ các loại hình dịch vụ này, vì tại đây lãi xuất thường rất cao. Đừng để tình trạng vay thì dễ, nhưng trả thì khó, rồi phải gánh những hậu quả đáng tiếc.

.

Theo ANTV

.