Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/truy-lung-ten-trom-tai-cac-khu-chung-cu-770649/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/truy-lung-ten-trom-tai-cac-khu-chung-cu-770649/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy lùng tên trộm tại các khu chung cư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/12/2017, 15:16 [GMT+7]

Truy lùng tên trộm tại các khu chung cư

Thời gian vừa qua, tại nhiều khu chung cư dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn. Đặc điểm các khu chung cư thu này là thường tập trung khá nhiều thành phần dân cư, lại không có camera hay bảo vệ trông coi liên tục đã khiến cho hoạt động trộm cắp của các đối tượng diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Nhận được thông tin của hộ anh Võ Trường Nhựt sống tại chung cư Vịnh Mân Quang, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng về việc bị kẻ gian phá khóa cửa, đột nhập vào nhà lấy đi số tiền hàng trăm triệu đồng; Công an quận Sơn TRà đã nhanh chóng cử lực lượng xuống tiếp cận hiện trường và lấy lời khai của những người có liên quan.

Anh Võ Trường Nhựt, trú P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: "Hai vợ chồng để xe ở dưới nhưng không thấy xe về, mình lên trên phòng thấy đèn sáng là thấy bất thường. Khi vào nhà thấy cửa nhà mở, đồ đạc tung tóe là mình biết có trộm rồi."

Căn cứ vào những dấu vết còn sót lại tại hiện trường cùng việc kết hợp đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, các mũi trinh sát của Công an quận Sơn Trà được tỏa ra khắp nơi. Từ đây những mảnh ghép về một đối tượng có tiền án, tiền sự cộng với hành tung khả nghi nhanh chóng được xác định là Phạm Ngọc Lai (19 tuổi) trú P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tang vật thu giữ được từ vụ trộm
Tang vật thu giữ được từ vụ trộm

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: "Chính sự sơ hở của bị hại là đi lại có quy luật và đối tượng nắm được quy luật này để trộm cắp tài sản."

Chỉ cần một cây đoản đơn giản là đối tượng Lai đã dễ dàng giật tung ổ khóa nhà của bị hại. Khi làm việc với cơ quan công an, đối tượng Lai vẫn rất ngoan cố không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khám xét nơi ở của Lai, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều vật chứng của vụ án gồm tiền, vàng, trang sức tổng giá trị tài sản lên đến hơn 200 triệu đồng.

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: "Qua vụ việc này cảnh báo người dân và quản lý các khu chung cư cần kết hợp chặt chẽ với cơ quan công an trong việc quản lý thành phần ra vào."

Nhanh chóng tìm ra đối tượng phạm tội là cách Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng góp phần tạo dựng môi trường sống an toàn cho mọi người dân. Đồng thời tỏ rõ quyết tâm và thái độ đấu tranh đến cùng với những hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

.

Theo ANTV

.