Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/cong-an-huyen-con-cuong-tinh-nghe-an-thu-hoi-hon-140-khau-sung-tu-che-776951/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/cong-an-huyen-con-cuong-tinh-nghe-an-thu-hoi-hon-140-khau-sung-tu-che-776951/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thu hồi hơn 140 khẩu súng tự chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/01/2018, 08:19 [GMT+7]
Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An

Thu hồi hơn 140 khẩu súng tự chế

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Con Cuông phối hợp với Công an 13 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do nhân dân giao nộp.

Công an huyện Con Cuông tiếp nhận số vũ khí do nhân dân giao nộp
Công an huyện Con Cuông tiếp nhận số vũ khí do nhân dân giao nộp

Theo đó, sau 1 ngày, lực lượng Công an đã thu hồi 143 khẩu súng tự chế, 4 kiếm, 47 bộ kích điện, 12 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm. Tất cả các loại vũ khí trên đều được Công an huyện xử lý theo quy định. Qua thống kê, phân loại cho thấy, phần lớn là các loại vũ khí do người dân tự chế, sử dụng để săn bắt chim, thú, hoặc cất giấu trong nhà. Mặc dù chỉ là súng tự chế nhưng tính sát thương rất cao. Vì vậy, sau khi được tuyên truyền, vận động, nhân dân đã tự giác đưa các loại vũ khí trên đến Công an các xã, thị trấn giao nộp.

Đây là đợt Công an huyện Con Cuông thu hồi được số lượng lớn vũ khí trong thời gian ngắn. Hiện, công tác vận động, thu hồi súng trong nhân dân vẫn đang được tiếp tục thực hiện nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

.

Xuân Thống

.