Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/thu-doan-trom-cap-tai-san-tai-cac-cua-hang-775053/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201801/thu-doan-trom-cap-tai-san-tai-cac-cua-hang-775053/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ đoạn trộm cắp tài sản tại các cửa hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/01/2018, 09:14 [GMT+7]

Thủ đoạn trộm cắp tài sản tại các cửa hàng

Cứ đến thời điểm cuối năm, nhất là vào tháng giáp Tết, các loại tội phạm trộm cắp lại lộng hành. Chúng hoạt động cả ngày lẫn đêm lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân, của các chủ cửa hàng siêu thị, tạp hoá để trà trộn vào và thực hiện hành vi trộm cắp.

Công an Quận 5, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ đối tượng Đào Nguyên Anh (28 tuổi, HKTT: xã Hoa Động, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để điều tra về vụ trộm vàng tại một cửa hàng bên trong Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương, quận 5, TP Hồ Chí Minh. Điều đáng nói, đối tượng chính là nhân viên bảo vệ của Trung tâm thương mại.
 
Không chỉ có người Việt trộm tài sản. Không ít các trường hợp, các đối tượng là người nước ngoài cũng đã gây ra nhiều vụ trộm tài sản tại Việt Nam. Cụ thể, vụ việc tại tỉnh Lạng Sơn, lực lượng công an Lạng Sơn cũng vừa bắt giữ 2 nghi phạm người nước ngoài gây ra vụ trộm đồng hồ Longines trị giá trên 238 triệu đồng ở cửa hàng Thành Sơn. 2 đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trổn trên địa bàn TP Hà Nội.
 
Từ những vụ việc trộm tài sản trên cho thấy, đối tượng gây ra những vụ án trộm tài sản còn có thể là người quen, người thân cận, hoặc ngay cả những người nước ngoài. Những đối tượng này thường làm cho nạn nhân có tâm lý chủ quan, ít đề phòng.
.

Nguồn: ANTV

.