Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/nhuc-nhoi-tinh-trang-bao-luc-doi-voi-giao-vien-787050/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201803/nhuc-nhoi-tinh-trang-bao-luc-doi-voi-giao-vien-787050/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhức nhối tình trạng bạo lực đối với giáo viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/03/2018, 09:35 [GMT+7]

Nhức nhối tình trạng bạo lực đối với giáo viên

Vụ việc cô giáo tại trường Tiểu học Bình Chánh phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh chưa lắng xuống thì mới đây, một giáo sinh ở Nghệ An bị phụ huynh bắt quỳ và dùng bạo lực khiến cô có nguy cơ sảy thai. Vụ việc này thêm một lần nữa khiến dư luận xã hội, ngành giáo dục đặc biệt lo lắng về tình trạng bạo lực với giáo viên, về một môi trường giáo dục đang bị đe dọa.
 
Câu chuyện xảy ra tại Trường Tiểu học An Dương, Hải Phòng, một phụ huynh đã vào tận lớp tát cô giáo, khiến cô phải nhập viện; Đó là phụ huynh trường tiểu học Bình Chánh sỉ nhục và bắt cô giáo chủ nhiệm của con phải quỳ gối xin lỗi trong vòng 40 phút đồng hồ; Đó là giáo viên trường mầm non ở Đắc Nông bị phụ huynh vào trường tát và nói những lời nhục mạ; Và mới đây, ngày 22/3 một phụ huynh đã vào trường mầm non Việt – Lào đánh tới tấp vào giáo sinh khiến cho giáo sinh này bị đe dọa sảy thai.
 
Dù nhận định nguyên nhân của thực trạng này là xuất phát từ lo ngại của phụ huynh về tình trạng bạo hành trẻ trong thời gian vừa qua, thế nhưng theo chuyên gia, phụ huynh không thể sử dụng một biện pháp phản giáo dục khác để sửa chữa một hành động sai. Điều này sẽ gây tác động lớn tới tâm hồn con trẻ bởi thông qua hành động đánh đập hay bắt bắt cô giáo quỳ gián tiếp dạy con cái họ rằng, sống ở đời phải biết ăn miếng trả miếng, bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật.
 
Cùng với đó, sự việc này dấy lên trong dư luận về vị thế của nghề giáo, sự can thiệp ngày càng sâu của phụ huynh vào phương pháp sư phạm trong nhà trường. Nhưng có lẽ, điều đáng lo ngại nhất là hệ lụy của sự việc này không chỉ dừng lại ở những người trong cuộc mà nó sẽ gieo rắc vào mỗi người giáo viên nỗi sợ hãi về 1 môi trường giáo dục không lành mạnh.

.

Nguồn: ANTV

.