Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/bang-nhom-nhi-nghien-ma-tuy-thuc-hien-hang-loat-vu-cuop-tao-ton-788920/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/bang-nhom-nhi-nghien-ma-tuy-thuc-hien-hang-loat-vu-cuop-tao-ton-788920/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Băng nhóm 'nhí' nghiện ma túy thực hiện hàng loạt vụ cướp táo tợn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/04/2018, 08:05 [GMT+7]

Băng nhóm 'nhí' nghiện ma túy thực hiện hàng loạt vụ cướp táo tợn

Công an huyện Bình Chánh, TPHCM, vừa triệt phá chuyên án, bắt băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ cướp táo tợn trên địa bàn. Hiện lực lượng này cũng đang truy bắt một đối tượng trong nhóm này đang bỏ trốn.
 
Ngày 6-4, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh đang tạm giữ 3 đối tượng Nguyễn Huỳnh Đại (SN 1985, tự “Đại bi”), Đào Minh Ý (SN 2001, cùng ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 2001, ngụ tỉnh Vĩnh Long, tự “Tuấn chùa”) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Đồng thời, cơ quan này cũng đang truy bắt đối tượng trong băng nhóm này đang bỏ trốn là Trần Thanh Nhàn (SN 1998, ngụ ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).
  Đại, Tuấn, Ý (từ trái qua phải) tại cơ quan điều tra
Đại, Tuấn, Ý (từ trái qua phải) tại cơ quan điều tra
Theo đó, đầu tháng 1/2018, trên địa bàn huyện Bình Chánh (chủ yếu là xã Tân Kiên và Thị trấn Tân Túc) xảy ra hàng loạt vụ cướp xe máy táo tợn vào lúc rạng sáng.
 
Các vụ cướp này thường xảy ra chỗ vắng người và đặc biệt là nhóm này chỉ nhắm vào phụ nữ đi một mình. Theo nạn nhân, các đối tượng rất manh động, dùng dao và mã tấu tự chế để đe dọa, ép nạn nhân xuống xe rồi cướp phương tiện.
 
Tiếp nhận thông tin trình báo của các bị hại, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh nhận định đây là băng nhóm nguy hiểm nên lập chuyên án, quyết bắt bằng được nhóm đối tượng này. Ngay lập tức, đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng Công an xã Tân Kiên, thị trấn Tân Túc, ráo riết truy bắt nhóm đối tượng.
Đối tượng Nhàn đã bỏ trốn
Đối tượng Nhàn đã bỏ trốn
Suốt nhiều tháng liền, các trinh sát tuần tra, mật phục ở các tuyến đường vắng trên địa bàn xã Tân Kiên, thị trấn Tân Túc, để theo dõi, khoanh vùng, tìm hiểu cách thức hoạt động của băng cướp này. Tuy nhiên, nhóm cướp trên liên tục thay đổi địa điểm và giờ hoạt động nên gây khó khăn cho lực lượng.
 
“Đa phần nhóm này nghiện game bắn cá và chơi ma túy nên mình rất khó nắm bắt quy luật của chúng. Còn nữa, nhóm này ở địa phương nhưng lại không ở nhà mà sống lang thang, lúc thì ở khách sạn, lúc thì phòng trọ hoặc trong các tiệm game bắn cá”, trinh sát tham gia chuyên án cho hay. 
  Phương tiện nhóm này gây án
Phương tiện nhóm này gây án
Rạng sáng 5/4, sau khi phê ma túy tại tiệm game bắn cá ở vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân, 4 đối tượng trong nhóm này chở nhau trên 2 xe máy lòng vòng trên nhiều tuyến đường ở huyện Bình Chánh tìm kiếm nạn nhân.
 
Đến Bệnh viện nhi đồng TP.HCM, đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, thì thấy một phụ nữ lái xe tay ga, cả nhóm liền áp sát dùng hung khí (dao, mã tấu tự chế) hăm dọa khiến người này thắng gấp, ngã nhào xuống đường.
 
Khi cả nhóm định thực hiện hành vi cướp xe thì phát hiện có ánh đèn ô tô từ xa tới nên bỏ chạy. Sau đó, nhóm này tiếp tục đến đường Công Vụ, khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, thì thấy chị N (khoảng 40 tuổi) đi xe máy hiệu AirBlade một mình nên nhanh chóng áp sát, chặn đầu xe rồi dùng mã tấu tự chế, cây kéo khống chế, hăm dọa.
 
Thấy vậy, chị N bỏ xe máy chạy bộ hô hoán "cướp! cướp!". Sau đó, nhóm này lấy phương tiện của chị N bỏ chạy được một đoạn thì bị các trinh sát đang tuần tra, mật phục ở đây truy đuổi bắt quả tang được Tuấn, Ý.
Riêng Nhàn phóng xe máy tẩu thoát, còn Đại nhanh chân bỏ trốn trong bãi lau sậy. Đến sáng 5/4, lực lượng chức năng tìm kiếm trong bãi lau sậy này thì không tìm ra vì đối tượng Đại đã trèo lên xe container bỏ trốn.
 
Kiểm tra trong người của Tuấn, Ý, lực lượng Công an thu giữ 1 tuốc nơ vít, 1 bình xịt hơi cay. Tại cơ quan điều tra, nhóm cướp trên khai từ tháng 1 đến tháng 4-2018 đã gây ra 8 vụ cướp xe máy; trong đó thường là cướp xe máy của các phụ nữ đi một mình vào lúc rạng sáng.
 
Công an huyện Bình Chánh cũng kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm cướp trên thì sớm đến cơ quan Công an gần nhất trình báo để hỗ trợ công tác điều tra.
.

Nguồn: ANTĐ

.