Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/doi-tuong-nguoi-trung-quoc-dap-kinh-o-to-trom-tien-788442/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/doi-tuong-nguoi-trung-quoc-dap-kinh-o-to-trom-tien-788442/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng người Trung Quốc đập kính ô tô trộm tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/04/2018, 15:54 [GMT+7]

Đối tượng người Trung Quốc đập kính ô tô trộm tiền

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra một số vụ đối tượng đập kính xe ôtô để trộm cắp tài sản. Lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra và bước đầu làm rõ thủ phạm gây các vụ án trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và thành phố Hạ Long, kịp thời truy thu số tiền hơn 3 tỷ đồng. Đáng chú ý, thủ phạm gây ra vụ việc là người nước ngoài.

Anh Nguyễn Hoài Nam, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, là một trong số những nạn nhân đã bị đối tượng phá cửa xe ô tô để trộm cắp tiền. Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 30/3 vừa qua. Số tiền anh Nam bị trộm cắp lên tới 3 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ được đối tượng gây án tại TP Móng Cái chỉ gần một ngày sau khi vụ việc xảy ra. Zeng Zhi Tao, SN 1976, quốc tịch Trung Quốc.

Bước đầu, đối tượng khai nhận đã nhập cảnh vào tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, sau đó mua xe máy, thuê nơi nghỉ và đến các ngân hàng theo dõi. Khi phát hiện người rút tiền để tiền trong xe ôtô thì bám theo và lợi dụng sơ hở của những người này để đập phá cửa xe rồi trộm cắp. 3 ngày trước khi trộm 3 tỷ đồng của anh Nguyễn Hoài Nam, ở TP Cẩm Phả, Zeng Zhi Tao còn phá cửa một xe ô tô bán tải ở TP Hạ Long trộm cắp 170 triệu đồng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh số vụ lừa đảo, trộm cắp tai sản liên quan đến các đối tượng người nước ngoài có dấu hiệu gia tăng. Trong đó, số vụ trộm cắp tài sản chiếm tỷ lệ cao trong số các vụ án hình sự đã xảy ra. Công tác điều tra khám phá gặp nhiều khó khăn do các đối tượng lợi dụng triệt để các sở hở, mất cảnh giác của người dân, các cơ quan để mà thực hiện hành vi phạm tội.

Vì vậy, cùng với nỗ lực của cơ quan chức năng người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản.

 

.

Nguồn: ANTV