Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/lam-ro-vu-cu-ong-danh-chet-vo-roi-tao-hien-truong-gia-793682/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/lam-ro-vu-cu-ong-danh-chet-vo-roi-tao-hien-truong-gia-793682/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ vụ cụ ông đánh chết vợ rồi tạo hiện trường giả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/05/2018, 10:46 [GMT+7]

Làm rõ vụ cụ ông đánh chết vợ rồi tạo hiện trường giả

Ngày 8-5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Chuyền (81 tuổi) để điều tra về hành vi đánh chết vợ, sau đó tạo hiện trường giả.
 
Vào sáng 7-5, Công an TP Quảng Ngãi nhận được tin báo về việc nghi vấn cái chết của bà Nguyễn Thị Ý (79 tuổi, ở tổ 3, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi). Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an TP Quảng Ngãi khẩn trương có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra vụ việc.
 
Được biết, bà Ý sống cùng chồng là Chuyền tại căn nhà riêng trong khu hẻm cạnh Trường Tiểu học Nghĩa Chánh. Ông Chuyền khai, vào khoảng 21h tối 6-5, trong lúc bà Ý bước lên cầu thang tầng trệt thắp hương bàn thờ thì không may bị ngã và tử vong. Ông Chuyền đã đến nhà người con ruột ở tổ 2, phường Nghĩa Chánh báo tin. Đến 23h tối cùng ngày, nhiều người con tập trung đến nhà cha mẹ khi nghe tin bà Ý bị chết.
​ Cơ quan Công an khám nghiệm điều tra vụ án.
​ Cơ quan Công an khám nghiệm điều tra vụ án.
Sáng sớm hôm sau 7-5, gia đình định chôn cất thì phát hiện một số vết thương trên người bà Ý nên đã báo Công an phường Nghĩa Chánh... Qua khám nghiệm hiện trường phát hiện một số dấu vết bị tẩy xóa trong phòng ngủ nạn nhân.
 
Mặc dù hiện trường được xáo trộn, lau dọn, nhưng cơ quan điều tra phát hiện một số vết máu dính trong nhà; đặc biệt phát hiện một khúc cây gỗ nghi đối tượng dùng gây án. Lực lượng trinh sát tập trung xác minh, rà soát các nguồn thông tin, qua đó nổi lên nghi vấn người chồng là ông Nguyễn Chuyền. Điều tra viên làm việc với ông Chuyền, tuy nhiên ông ta luôn viện cớ tuổi già yếu đòi nằm nghỉ ngơi. Cho đến chiều tối cùng ngày với thuyết phục, vận động cùng những chứng cứ khác, ông Chuyền đành hợp tác và khai nhận hành vi đánh chết vợ.
 
Nguyên nhân ban đầu, theo ông Chuyền là do trong lúc hỏi tiền bà Ý để tiêu xài nhưng bà Ý không cho, bực tức nên ông lấy khúc cây đánh bà Ý dẫn đến bà Ý tử vong. Sau đó, ông  dọn dẹp lau vết máu trên nhà và trên khúc cây, dựng hiện trường giả rồi bịa chuyện bà Ý ngã cầu thang chết. Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.
.

Nguồn: Trà Câu/Báo CAND

.