Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/100-ngay-deo-bam-duong-day-ma-tuy-lon-nhat-sai-gon-804388/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/100-ngay-deo-bam-duong-day-ma-tuy-lon-nhat-sai-gon-804388/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
100 ngày đeo bám đường dây ma túy lớn nhất Sài Gòn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 09:03 [GMT+7]

100 ngày đeo bám đường dây ma túy lớn nhất Sài Gòn

Sau hơn 3 tháng đeo bám, 7 tổ công tác do Bộ Công an chủ trì đã đồng loạt đột kích nơi ở của ông trùm và 6 người trong đường dây mua bán heroin lớn nhất TP.HCM.
 
Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp các lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển heroin lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM.
 
Để bắt được ông trùm buôn ma túy xuyên quốc gia, ban chuyên án đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bí mật theo dõi hơn 3 tháng qua.
 
Ông trùm giấu mặt
 
Đầu tháng 4, trinh sát Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn từ Lào về TP.HCM. Mỗi lần giao dịch, những người liên quan vận chuyển từ 100 đến 150 bánh heroin.
Phá đường dây ma túy lớn nhất TP.HCM, ban chuyên án thu giữ 179 bánh heroin
Phá đường dây ma túy lớn nhất TP.HCM, ban chuyên án thu giữ 179 bánh heroin
 
Xác định đây là đường dây ma túy xuyên quốc gia hoạt động khép kín, C47 đã xác lập chuyên án và phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Tổng cục Hải quan, Công an TP.HCM tung quân đi nhiều tỉnh thành để thu thập thông tin, nắm bắt quy luật hoạt động của kẻ phạm tội.
 
Sau nhiều ngày theo dõi, chân dung ông trùm đường dây ma túy lớn nhất TP.HCM đã lộ diện. Tên này là Phan Hữu Hiệu (còn gọi Chuột, 48 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú tại TP.HCM).
 
Với thủ đoạn ranh ma, trước mỗi chuyến hàng, Hiệu lấy cớ về quê rồi theo đường tiểu ngạch sang Lào để bàn bạc việc mua bán ma túy.
 
"Hiệu luôn cảnh giác với bất kỳ một ai, do vậy hắn thường xuyên có những tiểu xảo nhằm cắt đuôi lực lượng theo dõi. Có những lúc lực lượng chức năng đeo bám nhưng chỉ một chút sơ suất, đối tượng đã mất hút. Vì vậy để theo dấu được ông trùm này rất khó khăn", một trinh sát cho biết.
 
Nguồn tin trinh sát thu thập cho thấy quy luật hoạt động của đường dây ma túy này liên tục thay đổi. Có lúc Hiệu vận chuyển ma túy qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình). Nhưng có lần, ông trùm lại đưa hàng cấm qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị).
 
Sau khi thống nhất địa điểm giao ma túy, Hiệu chỉ đạo đàn em cùng quê Nghệ An là Bùi Đình Trung (48 tuổi, tạm trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM) và Nguyễn Thành Nam (37 tuổi, tạm trụ tại quận Tân Phú, TP.HCM) đi ôtô ra Đà Nẵng nhận hàng. Từ đây, ma túy được tập kết tại căn nhà của Hiệu ở quận Tân Phú trước khi giao cho các "đại lý" bán lẻ ma túy ở TP.HCM.
 
Qua công tác trinh sát, ban chuyên án xác định người nhập ma túy của Hiệu là Lý Thơ Phước (còn gọi A Tỷ, 51 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Phan Thạch Dinh (64 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú quận 3), Trần Ánh Nguyệt (ở quận 1, TP.HCM), Trần Đức Trâm (ở quận 8, TP.HCM) và Bùi Đình Trung (ở Thủ Đức, TP.HCM). Mỗi lần giao dịch, Hiệu bán lại từ 40 đến 60 bánh heroin để các "đại lý" xé lẻ bán kiếm lời.
 
"Nhóm người này đều cảnh giác cao độ, tìm mọi cách đánh lạc hướng, cắt đuôi lực lượng theo dõi", trinh sát nói.
 
Cuộc đột kích bất ngờ
 
Ngày 10/7, ban chuyên án xác định Hiệu từ TP.HCM đi máy bay ra Nghệ An, sau đó theo đường tiểu ngạch qua Lào mua 100 bánh heroin. Dự kiến hai ngày sau, đàn em của ôm trùm 48 tuổi sẽ giao nhận hàng tại TP.HCM.
 
Hơn 100 cảnh sát chia thành 7 tổ công tác đã bí mật theo dõi người liên quan và các địa điểm thường được nhóm này sử dụng để giao nhận hàng. 17h30 ngày 12/7, ban chuyên án phát hiện Hiệu lần lượt giao ma túy cho Phan Thạch Dinh và Lý Thơ Phước tại chung cư Oriental.
Đây là vụ án có lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM.
Đây là vụ án có lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM.
 
Để bắt toàn bộ người liên quan, cảnh sát không ập vào khi Hiệu giao heroin cho Dinh mà chờ lúc ông trùm giao dịch với Phước. Đúng 10 phút sau, tổ công tác bắt quả tang Hiệu bàn giao 60 bánh heroin cho Phước. Khám xét nhà riêng của ông trùm ma túy, ban chuyên án thu thêm 32 bánh heroin.
 
Cùng thời điểm trên, 6 tổ công tác còn lại cũng đồng loạt bắt giữ, khám xét nơi ở những mắt xích khác. Bám theo Phan Thanh Dinh đến đường Ba Vân (quận Tân Bình), ban chuyên án bắt quả tang người đàn ông này mang theo 40 bánh heroin. Khám xét chỗ ở của Dinh, cơ quan điều tra phát hiện thêm 47 bánh ma túy.
 
Đại diện ban chuyên án cho biết quá trình triệt phá đường dây ma túy lớn nhất TP.HCM, lực lượng chức năng đã bắt giữ 7 người, thu tổng cộng 179 bánh heroin, hơn 4 tỷ đồng và 2 ôtô. Tổng cục cảnh sát đã giao C47 tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.