Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/cam-bay-tu-nhung-ung-dung-hen-ho-802387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/cam-bay-tu-nhung-ung-dung-hen-ho-802387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cạm bẫy từ những ứng dụng hẹn hò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/07/2018, 14:56 [GMT+7]

Cạm bẫy từ những ứng dụng hẹn hò

Vài năm trở lại đây, ứng dụng hẹn hò, tìm bạn trên điện thoại trở nên phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt tại các đô thị lớn. Phần lớn người sử dụng dịch vụ này cho nhu cầu tình dục. Thực tế trên đang khiến đối tượng người dùng là trẻ vị thành niên trở thành nạn nhân của các video khoe thân, kích dục; đặc biệt những đứa trẻ trong cộng đồng LGBT – thuộc thế giới thứ 3. 

Đến thời điểm hiện tại, 2 mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam là Facebook và Youtube đang thể hiện rõ động thái lọc nội dung khiêu dâm, đặc biệt là ấu dâm. Còn những ứng dụng, mạng xã hội khác gần như chưa quan tâm đến lứa tuổi người dùng liệu có phù hợp với nội dung đăng tải.
 
Đơn cử như Tumblr, một mạng xã hội dạng blog, đang thừa nhận 30% nội dung đăng tải mỗi ngày liên quan đến tình dục.
 
Song động thái can thiệp duy nhất hiện nay của Tumblr là cho phép người dùng bật chế độ “kiểm duyệt” – safe mode trước nội dung 18+. Còn hầu như tất cả ứng dụng hẹn hò, đặc biệt trong phân khúc khách hàng LGBT, đang vận hành ngoài tầm kiểm soát.
 
Các tổ chức xã hội nói chung và tổ chức bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng LGBT nói riêng hiện đang tiếp tục kiến nghị xây dựng hành lang pháp lý; yêu cầu những ứng dụng cả trong nước và nước ngoài có chứa nội dung gợi dục phải kiểm soát độ tuổi của đối tượng tham gia. Từ đó có chế tài xử phạt phù hợp, bảo vệ trẻ em vị thành niên khi có sự cố phát sinh. 
.

Nguồn: ATNV

.