Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/hai-tien-chat-ma-tuy-cuc-doc-lan-dau-phat-hien-tai-viet-nam-806317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201807/hai-tien-chat-ma-tuy-cuc-doc-lan-dau-phat-hien-tai-viet-nam-806317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai tiền chất ma túy cực độc lần đầu phát hiện tại Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/07/2018, 10:10 [GMT+7]

Hai tiền chất ma túy cực độc lần đầu phát hiện tại Việt Nam

Bộ Công an cho biết, Viện Khoa học hình sự và Phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM, Đà Nẵng phát hiện hai tiền chất ma túy mới có tên N-Ethylpentylone trong các mẫu viên nén màu hồng và 5FR-MDMB-PICA trong mẫu thảo mộc khô cắt nhỏ.

Theo đó, N-Ethylpentylone là chất có tác dụng kích thích mạnh thần kinh trung ương tương tự chất cathinone trong lá Khát - chất ma túy cực độc, nằm trong danh mục các chất tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và trong đời sống xã hội. 5FR-MDMB-PICA là chất thuộc nhóm cần sa tổng hợp, có tác dụng kích thích và gây ảo giác. Theo Bộ Công an, nhiều nước đã cảnh báo và đưa hai chất này vào danh mục quản lý.
 
Tuy nhiên tại Việt Nam, cả hai chất đều chưa được đưa quy định trong danh mục các chất ma túy và tiền chất. Bộ Công an đã thông báo tới lực lượng phòng, chống ma túy trên toàn quốc về sự xuất hiện của hai tiền chất ma túy mới này để có biện pháp đấu tranh và phòng ngừa. Bộ báo cáo các cơ quan chức năng bổ sung hai chất này vào danh mục các chất ma túy do Chính phủ quy định.
.

Nguồn: ANTV

.