Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/con-do-bao-ke-chen-ep-mua-ban-sau-rieng-811466/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/con-do-bao-ke-chen-ep-mua-ban-sau-rieng-811466/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Côn đồ bảo kê chèn ép mua bán sầu riêng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/08/2018, 08:27 [GMT+7]

Côn đồ bảo kê chèn ép mua bán sầu riêng

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk xuất hiện một nhóm đối tượng lạ mặt chuyên tổ chức “bảo kê”, chèn ép các thương lái mua sầu riêng. Tình trạng này khiến cho tình hình trật tự trên địa bàn phức tạp và các thương lái thu mua sầu riêng hoang mang, lo sợ.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Anh Nguyễn Văn Tâm (23 tuổi) một thương lái thu mua sầu riêng ở xã Tân Lập, huyện Krông Búk. Trong những ngày qua, khi đi mua sầu riêng trên địa bàn huyện Krông Búk, anh Tâm luôn bị một nhóm đối tượng lạ mặt ra chặn đường, đe dọa, chèn ép. Vì quá bức xúc, anh Tâm đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau một thời gian mai phục, Công an huyện Krông Búk đã bắt được đối tượng Phạm Văn Lương khi đang nhận tiền bảo kê từ các thương lái. Lương từng có 1 tiền án 5 năm 6 tháng tù giam về tội trộm cắp.

Tại cơ quan công an, Lương khai, cách đây 10 ngày khi biết được anh Tâm đến một số vườn rẫy ở huyện Krông Búk và các huyện lân cận để thu mua sầu riêng, thì Lương đã cùng đồng bọn tìm gặp anh Tâm ép buộc cứ một tấn quả sầu riêng mua của người dân thì phải nộp cho nhóm Lương 2 triệu đồng, nếu không sẽ bị đánh.

Hiện Công an huyện Krông Búk đang tích cực điều tra để làm rõ vai trò những đối tượng liên quan trong đường dây bảo kê sâu riêng của đối tượng Phạm Văn Lương. Những năm gần đây tình trạng bảo kê, chèn ép việc mua bán nông sản nói chung và sầu riêng nói riêng diễn ra khá phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Việc bắt xử lý một đường dây bảo kê nông sản như thế này sẽ góp phần ổn định tình hình trật tự trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và để người dân cũng như các thương lái yên tâm hơn trong vụ mùa thu hoạch sầu riêng./.

.

Theo ANTV

.