Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/khach-hang-to-chu-dau-tu-chung-cu-bao-son-complex-vi-pham-hop-dong-808905/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/khach-hang-to-chu-dau-tu-chung-cu-bao-son-complex-vi-pham-hop-dong-808905/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khách hàng 'tố' chủ đầu tư chung cư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/08/2018, 09:42 [GMT+7]

Khách hàng 'tố' chủ đầu tư chung cư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng

(Congannghean.vn)-Sự việc bắt đầu từ tối ngày 11/8 đến sáng ngày 12/8/2018, hàng chục người dân mua căn hộ tập trung tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex (số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh) phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải đối chất để đảm bảo quyền lợi của mình theo đúng hợp đồng đã ký kết giữa hai bên.

“Hai tầng hầm để xe cư dân Bảo Sơn ở đâu”; “2.500m2 trung tâm thương mại ở đâu”, hoặc “84m2 nhà sinh hoạt cộng đồng sao hết được cư dân Bảo Sơn”; “Tập đoàn Bảo Sơn vi phạm hợp đồng đã ký kết với người dân”, “Chậm nhất là 31/12/2017 sẽ bàn giao căn hộ vậy cho hỏi bây giờ là mấy giờ”... Đây là những tấm băng rôn do người dân đã in, chuẩn bị trước khi tập trung để phản đối chủ đầu tư xây dựng chung cư Bảo Sơn.

Khách hàng tố chủ đầu tư chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng đã ký kết trước khi mua căn hộ
Khách hàng tố chủ đầu tư chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng đã ký kết trước khi mua căn hộ

Quan sát có thể thấy, những băng rôn, khẩu hiệu thể hiện những bức xúc của người dân khi về sống tại Chung cư Bảo Sơn Complex. Các khách hàng của dự án này cho biết, những cam kết trong hợp đồng của chủ đầu tư đã bị vi phạm một cách trắng trợn. Với giá mua một căn hộ thuộc vào diện “VIP” tại TP Vinh nhưng người dân tại đây lại không được hưởng những quyền lợi kèm theo đúng như cam kết ban đầu của chủ đầu tư.

Cụ thể, trong bản hợp đồng ký kết với các hộ dân tại đây nêu rõ: Tòa nhà gồm có 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn thông gió cho tầng hầm, hai tầng thương mại với diện tích gần 2.500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức và dịch vụ ăn uống ... Khu tiện ích, giải trí khu ở sẽ được bố trí hơn 2.500m2 dành cho nhà sinh hoạt cộng đồng, Spa, Fitness, câu lạc bộ thẩm mỹ... Dự án được vẽ như vậy, tuy nhiên, khi vào ở tại đây, người dân mới “tá hỏa” phát hiện những tiện ích ấy chỉ có trên giấy tờ. Cụ thể hệ thống tầng hầm để xe chỉ có 1 tầng chứ không phải như 2 tầng hầm theo đúng cam kết, khiến nó trở nên “quá tải” trước lượng xe quá lớn của cư dân tại đây. Mặc dù hiện tại các hộ dân chưa dọn đến ở chung cư hết nhưng nhiều hộ dân phải để xe ngoài bãi đất trống hoặc vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách gần căn chung cư, không đảm bảo an toàn.

Khách hàng căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư chung cư Bảo Sơn đối chất
Khách hàng căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư chung cư Bảo Sơn đối chất

Trong khi đó, khu thương mại dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của người dân lại chẳng thấy đâu ngoài một quán cafe nhỏ xíu. So với cam kết của chủ đầu tư là dành một phần diện tích lên đến 2.500m2 để phục vụ cho cư dân tại đây, hiện không có. Bên cạnh đó, khu nhà sinh hoạt cộng đồng trên thực tế chỉ hơn 84m2, trong khi thiết kế tòa chung cư có hơn 300 hộ dân sinh sống, cùng với đó nhiều tiện ích khác khi vào đây cũng không được đáp ứng... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Một chủ căn hộ sinh sống ở đây bức xúc: Với khoảng 300 hộ dân sẽ có ít nhất 1.200 nhân khẩu sinh sống tại đây vậy mà chỉ bố trí 3 chiếc thang máy chật chội liệu có đáp ứng được nhu cầu của người dân. Họ cam kết nhiều tiện ích nhưng chẳng thấy đâu, 2 tầng hầm thì chỉ có 1... tôi mong rằng phía chủ đầu tư nên có trách nhiệm đối với cư dân tại đây, thực hiện đúng pháp luật theo hợp đồng đã ký kết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Chung cư Bảo Sơn Complex có địa chỉ tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh, do Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp... Tuy nhiên, từ khi triển khai xây dựng đã nhiều lần bị chính quyền tỉnh Nghệ An và các cấp liên quan “tuýt còi”, xử phạt, đình chỉ vì xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng phép, xây dựng làm sụt lún, nứt nhà dân. Nghiêm trọng hơn, dù chưa xây dựng xong nhưng từ đầu năm 2018, chủ đầu tư đã cho nhiều hộ dân vào ở trong khi hệ thống PCCC và các thiết bị cần thiết khác chưa được lắp đặt…

Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền tích cực vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh những sai phạm nếu có của chung cư Bảo Sơn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân đã ký kết hợp đồng mua căn hộ.

.

Đ. Thắng

.