Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/phat-hien-duong-day-chay-benh-an-tam-than-cho-toi-pham-808503/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201808/phat-hien-duong-day-chay-benh-an-tam-than-cho-toi-pham-808503/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện đường dây 'chạy' bệnh án tâm thần cho tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/08/2018, 09:34 [GMT+7]

Phát hiện đường dây 'chạy' bệnh án tâm thần cho tội phạm

Tại buổi họp báo thông tin kết quả điều tra, khám phá một số vụ án hình sự, ma túy điển hình do Công an Hà Nội tổ chức vào sáng 9/8, Công an Hà Nội cho biết, qua công tác đấu tranh, thời gian qua, công an Hà Nội đã phát hiện nhiều trường hợp có biểu hiện nghi vấn đã và đang thực hiện hành vi chạy bệnh án tâm thần.

Theo đó, vào tháng 6/2018, một đối tượng cầm đầu ổ nhóm sau khi gây ra vụ án cố ý gây thương tích đã xuất trình bệnh án tâm thần giả cho Cơ quan CSĐT. Tuy nhiên qua điều tra Cơ quan CSSĐT đã xác minh với 85 triệu đồng, đối tượng đã mua Bệnh án tâm thần giả do một bệnh viện tâm thần đóng trên địa bàn Hà Nội cung cấp.
 
Căn cứ tài liệu thu thập được, Văn phòng Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 đối tượng là cán bộ và nhân viên bệnh viện tâm thần để tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Đáng chú ý trong số hàng chục bệnh án tâm thần Cơ quan CSĐT khi làm việc với bệnh viện này thì có hơn nửa số đó là bệnh án của các đối tượng hình sự nguy hiểm.
.

Nguồn: ANTV

.