Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/bat-nong-doi-tuong-dieu-xe-om-den-noi-vang-de-cuop-820310/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/bat-nong-doi-tuong-dieu-xe-om-den-noi-vang-de-cuop-820310/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nóng đối tượng điều xe ôm đến nơi vắng để cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/10/2018, 07:57 [GMT+7]

Bắt nóng đối tượng điều xe ôm đến nơi vắng để cướp

Ngày 22-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, Bình Phước cho biết đã bắt và tạm giữ hình sự Nguyễn Bá Dũng (1999, trú thôn 2, xã Long Bình, huyện Phú Riềng) để xác minh về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ ban đầu, do không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Bá Dũng nảy sinh ý định cướp tài sản của người hành nghề xe ôm.

Khoảng 5 giờ ngày 21-10, Dũng chuẩn bị một miếng nhựa cứng (loại dùng ốp điện thoại) và một mảnh kiếng hình chữ nhật giấu trong người để làm hung khí rồi đi bộ một mình đến cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, gặp người đàn ông hành nghề xe ôm tên Mai Đăng Văn (1972, trú xã Tiến Thành, TX. Đồng Xoài) để thuê ông Văn chở đến khu vực xã Bù Nho (Phú Riềng) với giá 150 ngàn đồng.

Đối tượng Nguyễn Bá Dũng
Đối tượng Nguyễn Bá Dũng
Sau khi đồng ý giá cả, ông Văn lấy xe máy của mình (hiệu Winner, biển số 93P2-112.64) chở Dũng về hướng xã Bù Nho theo trục đường ĐT741. Do đã chuẩn bị từ trước nên khi đến đoạn đường vắng người qua lại thuộc ấp Thuận Hòa II, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, Dũng giả vờ hỏi mượn điện thoại của ông Văn để gọi cho người thân.

Ông Văn không nghi ngờ gì mà giao điện thoại Sam sung J3 cho Dũng mượn. Tuy nhiên, Dũng không gọi mà bỏ điện thoại vào túi quần, rồi dùng hung khí là mảnh kiếng mang theo kề vào cổ ông Văn yêu cầu chở Dũng vào đường đất đỏ.

Bị bất ngờ nhưng ông Văn vẫn dùng tay nắm lấy tay cầm hung khí của Dũng và tri hô “cướp cướp”. Lúc đó, Dũng liền cầm điện thoại đập vào cổ ông Văn làm lạc tay lái và cùng ngã xuống đường. Sau đó, Dũng bỏ chạy vào hướng lô cao su ven đường.

Chiếc điện thoại tang vật
Chiếc điện thoại tang vật
Từ tin báo của bị hại, Công an huyện Đồng Phú nhanh chóng tổ chức truy bắt đối tượng ở các hướng có thể tẩu thoát. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã bắt giữ được Nguyễn Bá Dũng khi đang lẩn trốn ở cách khu vực gây án khoảng 500m.

Qua làm việc, Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện đã thu hồi tang vật là chiếc điện thoại mà Dũng cướp được của ông Văn để phục vụ điều tra, xử lý.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM