Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/trom-cap-lay-tien-nang-cap-nhat-vat-trong-game-818242/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/trom-cap-lay-tien-nang-cap-nhat-vat-trong-game-818242/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm cắp lấy tiền 'nâng cấp' nhật vật trong game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/10/2018, 08:16 [GMT+7]

Trộm cắp lấy tiền 'nâng cấp' nhật vật trong game

Tại Quảng Ngãi, để có tiền chơi game online, nhiều đối tượng đã bất chấp pháp luật, thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản, gây bất bình trong nhân dân. Lực lượng Công an đã triệt phá nhiều vụ, tuy nhiên tình trạng thiếu sự quan tâm giáo dục của phụ huynh dẫn đến con em mình nghiệm game online rồi trộm cắp vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp.
 
Đối tượng Bùi Phước Trọng, sinh năm 2004 trú tại thôn Vạn An 1, xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Để có tiền chơi game online, ngày 20/9, Trọng đột nhập vào nhà anh Bùi Phước Toàn, sinh năm 1974 ở cùng địa phương trộm cắp khoảng 10 triệu đồng tiền mặt và 01 điện thoại di động Nokia.

Mới đây, Công an TP Quảng Ngãi cũng đã điều tra, làm rõ thủ phạm của hơn 10 vụ trộm xe máy là đối tượng  Nguyễn Văn Kiêm, sinh năm 1992, ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh. Nguyên nhân trộm cắp cũng là để có tiền chơi game online.
 
Trong các loại game online hiện nay, muốn “nhân vật” của mình được “vip” hơn, mạnh hơn những đối thủ khác thì người chơi cần phải bỏ tiền ra mua những loại vũ khí mới, trang phục mới. Đã có nhiều trường hợp, vì không có tiền chơi game và nạp thẻ, nhiều bạn trẻ đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, như trộm cắp, cướp giật, gây bất an trong xã hội.
 
Qua hàng loạt vụ việc, các bậc phụ huynh cần quan tâm, nhắc nhở con em mình thường xuyên không để các em "nghiện" game online dẫn đến phạm tội. Các cơ quan có thẩm quyền cũng cần phải nghiêm khắc hơn nữa đối với lĩnh vực kinh doanh game online, tiến hành loại bỏ những game không phù hợp và những game mang tính bạo lực. Có như vậy, tình trạng “nghiện” game online mới có thể được ngăn chặn và đẩy lùi.
.

Nguồn: ANTV

.