Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/xuat-hien-mot-so-chat-ma-tuy-moi-nguy-hiem-817536/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/xuat-hien-mot-so-chat-ma-tuy-moi-nguy-hiem-817536/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xuất hiện một số chất ma túy mới nguy hiểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/10/2018, 10:02 [GMT+7]

Xuất hiện một số chất ma túy mới nguy hiểm

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an vừa phát hiện một số chất ma túy mới. Trong đó, có những chất có tác dụng kích thích và gây ảo giác mạnh lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Một số chất chưa có trong danh mục các chất ma tuý tại Việt Nam đã được pha thành dung dịch rồi phun, tẩm vào các loại cây cỏ, các mẫu thảo mộc khô sau đó sấy khô thành "cỏ Mỹ". Một số chất pha vào đồ uống có ga hay trà sữa, cà phê hay nước giải khát ketamin... Đối tượng tội phạm pha trộn các loại ma tuý với nhau, trộn ma tuý với các chất độn khác, trộn chất ma tuý với các loại thuốc tân dược cùng với chất tạo màu, mùi tạo thành viên nén tổng hợp.
 
Đặc biệt, với xu hướng lạm dụng các chất hướng thần mới trong giới trẻ, đối tượng buôn bán quảng cáo chúng không chứa chất gây nghiện, không phải ma túy nhưng có tác dụng mạnh gấp nhiều lần ma tuý thông thường và được tẩm lên các con tem nhỏ (bùa lười), hoặc nấm thức thần.
 
Danh mục các chất ma tuý, tiền chất mới được quản lý tại Việt Nam là 515 chất, tăng gấp đôi so với trước đây nhưng vẫn liên tục xuất hiện những chất mới có tác dụng tương tự, thậm chí mạnh hơn.
.

Nguồn: ANTV

.