Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/khi-bao-ve-thong-dong-voi-dao-chich-826427/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/khi-bao-ve-thong-dong-voi-dao-chich-826427/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi bảo vệ thông đồng với đạo chích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/11/2018, 15:46 [GMT+7]

Khi bảo vệ thông đồng với đạo chích

Lực lượng bảo vệ luôn được coi là người “giữ nhà” cho các doanh nghiệp. Nhưng thời gian qua, Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã điều tra, làm rõ không ít vụ trộm tài sản có liên quan đến lực lượng này.

Vụ nhân viên bảo vệ Trần Văn Thế, sinh năm 1983, thường trú tại ấp Suối Quýt, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, thông đồng với một số đối tượng sống lang thang, nghiện ma túy đá, trộm tài sản trong công ty LS Cable Việt Nam KCN 3 Nhơn Trạch, nơi Thế làm bảo vệ, bị công an huyện Nhơn Trạch điều tra, làm rõ mới đây, tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý, giáo dục đội ngũ “giữ nhà” này.

Theo điều tra ban đầu, Vũ Đức Dũng, sinh năm 1993, thường trú tại tỉnh Tuyên Quang có quen biết, bàn bạc với Trần Văn Thế sẽ trộm tài sản trong công ty từ trước. Khoảng 4 giờ, ngày 12/11/2018, sau khi cùng các đối tượng: Đặng Thành Trung (còn gọi là Trung trọc), sinh năm 1987, thường trú tại tỉnh Vĩnh Long; Đào Văn Tiến, sinh năm 1993, thường trú tại tỉnh Thái Bình; và anh Ba (thường gọi là Tân), ngụ tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cùng nhau sử dụng ma túy đá hết tiền, Dũng rủ những đối tượng này vào Công ty LS Cable Việt Nam lấy trộm dây đồng bán kiếm tiền tiêu xài, được cả bọn đồng ý.

Tên Trần Văn Thế (ngoài cuàng bên trái) cùng các đối ​tượng và phương tiện gây án
Tên Trần Văn Thế (ngoài cùng bên trái) cùng các đối ​tượng và phương tiện gây án

Theo phân công, Trung trọc có nhiệm vụ tìm thuê xe tải. Thông qua các mối quan hệ, Trung biết được Nguyễn Văn Hữu, thường trú tại ấp Phước Hòa, xã Long Phước, huyện Long Thành, có xe tải biển số 60C-371.00, chuyên chở hàng thuê, đã đặt vấn đề và được Hữu đồng ý chở thuê.

Dũng có nhiệm vụ liên lạc với Trần Văn Thế, để bàn bạc cách thức vào lấy trộm dây đồng, nhưng Thế không nghe điện thoại. Tuy nhiên, do có bàn bạc từ trước nên mặc dù không nói chuyện được với Thế, nhưng Dũng vẫn ra lệnh và cùng đàn em là Trung trọc, Tiến, Anh Ba yêu cầu Hữu đánh xe tải vào thẳng cổng Công ty LS Cable Việt Nam, gặp Thế.

Tại đây, Dũng đặt vấn đề lấy trộm hàng bán lấy tiền chia nhau xài, Thế đồng ý, đã mở cổng để Hữu chạy xe tải vào trong công ty đến trước xưởng sản xuất cáp điện. Dũng nhanh chóng điều khiển xe nâng, lấy trộm một cuộn dây cáp đồng trọng lượng 3.325kg, đưa lên thùng xe tải chở ra ngoài.

Sau khi đưa được cuộn dây đồng ra khỏi công ty, Dũng liên hệ bán tài sản trộm cắp được cho Nguyễn Văn Lưu, sinh năm 1983, thường trú tại ấp Trầu, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, với số tiền 336 triệu đồng. Lưu bán lại luôn cuộn dây đồng cho một người lạ được lời hơn 23 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, Công ty LS Cable Việt Nam phát hiện bị mất một cuộn dây đồng, đã  trình báo Công an huyện Nhơn Trạch. Vào cuộc điều tra, Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện bảo vệ của công ty là Trần Văn Thế có liên quan trực tiếp đến vụ trộm; đồng thời vận động Thế và các đối tượng có liên quan ra đầu thú.

Nhận thức được việc làm sai trái của mình, Thế và Dũng đã nhanh chóng ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình và đồng bọn, đồng thời giao nộp hơn 320 triệu đồng.

Theo trưng cầu của Hội đồng định giá tài sản huyện Nhơn Trạch, số dây cáp đồng nguyên liệu mà Thế cùng đồng bọn đã lấy trộm có giá khoảng 500 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Đức Dũng, Trần Văn Thế.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự tích cực trong điều tra truy bắt, rạng sáng ngày 23/11, Cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng Đào Văn Tiến. Hiện, Đặng Thành Trung (còn gọi là Trung trọc) và anh Ba (thường gọi là Tân), còn đang lẩn trốn, cơ quan công an kêu gọi nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng.

.

Nguồn: Công an Đồng Nai