Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/tinh-tiet-vu-nhom-cuop-tan-cong-bao-ve-cuop-tien-doanh-nghiep-823206/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/tinh-tiet-vu-nhom-cuop-tan-cong-bao-ve-cuop-tien-doanh-nghiep-823206/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình tiết vụ nhóm cướp tấn công bảo vệ, cướp tiền doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/11/2018, 10:29 [GMT+7]

Tình tiết vụ nhóm cướp tấn công bảo vệ, cướp tiền doanh nghiệp

Vào dịp cuối năm, tình hình tội phạm nói chung, tội phạm Cướp tài sản nói riêng thường có diễn biến phức tạp. Tại Hải Dương, vụ một nhóm đối tượng từ Hải Phòng lên gây án vừa bị lực lượng Công an bắt giữ, qua đó làm rõ những thủ đoạn khá tinh vi, manh động của nhóm đối tượng này.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Sáng ngày 1/11, một nhóm gồm 3 đối tượng bịt mặt, đeo găng tay, đột nhập vào phòng bảo vệ của Công ty TNHH MTV Hữu Thủy (cụm công nghiệp Tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương), sử dụng dao và hung khí mang theo đe dọa, khống chế; dùng dây trói chân, tay; dùng băng dính bịt miệng bảo vệ của công ty là ông Nguyễn Hoàng Sâm. Sau đó bọn chúng dùng xà beng cậy phá khóa cửa văn phòng làm việc, dùng đục, máy cắt mang theo phá két sắt chiếm đoạt số tiền khoảng 25 triệu đồng cùng 4 máy in để trên các mặt bàn làm việc. Tổng trị giá tài sản khoảng 35 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Sâm, bảo vệ Công ty TNHH MTV Hữu Thủy, phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương cho biết: "Tự nhiên thấy có người đi xộc vào hướng cửa, tôi đang định dậy thì họ khống chế và như có miếng vải tung vào mặt mình để mình không nhìn được rồi trói tay lại đằng sau, trói chân, rồi lấy băng dính bịt xung quanh mồm."

Xác định tính chất nguy hiểm của vụ việc, các đối tượng thực hiện hành vi manh động, liều lĩnh và có tổ chức nên Công an thành phố Hải Dương đã tập trung lực lượng, tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của người bị hại, những người có liên quan và rà soát đối tượng, tập trung tại các địa bàn có đông nhà trọ, cơ sở cho thuê lưu trú để phát hiện số đối tượng có biểu hiện nghi vấn để tiến hành bắt giữ. Tuy nhiên, do thời điểm diễn ra vụ việc vào đêm tối, không có nhân chứng nên việc triển khai truy bắt đối tượng đã gặp một số khó khăn.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan chức năng
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan chức năng

Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương cho biết: "Khó khăn lớn nhất của vụ án là vào thời điểm đêm khuya, xung quanh không có nhân chứng. Chỉ có một mình bảo vệ đã bị khống chế nên các thông tin về đối tượng gần như không có."

Sau một thời gian tiến hành điều tra, xác minh, đến ngày 7/11, Công an thành phố Hải Dương đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Trung; Hoàng Văn Tuấn và Lê Đình Lai và làm rõ những thủ đoạn liều lĩnh, manh động trong quá trình thực hiện hành vi cướp tài sản của nhóm đối tượng này.

Đối tượng Hoàng Văn Tuấn khai nhận: "Bọn em bắt xe từ Hải Phòng lên đến đây tầm hơn 12 giờ thì bọn em đi vào thấy bảo vệ thì bọn em trói lại rồi bẻ khóa, vào phòng làm việc cắt két và lấy 4 máy in cùng tiền trong két đi về."

Qua điều tra, được biết cách đây 3 năm, Trung đã từng là nhân viên bán hàng Công ty TNHH MTV Hữu Thủy. Sau khi bỏ việc, Trung xuống Hải Phòng làm bảo vệ cho một cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi "bắn cá". Tại đây, Trung quen Tuấn và Lai và rủ nhau đi cướp tài sản. Công an thành phố Hải Dương đã thu giữ tang vật và đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để mở rộng vụ án theo quy định.

.

Nguồn: ANTV

.