Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/trom-o-to-xay-ra-ngay-cang-nhieu-823768/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/trom-o-to-xay-ra-ngay-cang-nhieu-823768/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm ô tô xảy ra ngày càng nhiều - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/11/2018, 14:53 [GMT+7]

Trộm ô tô xảy ra ngày càng nhiều

Xe ô tô là tài sản lớn đối với nhiều gia đình, thế nhưng không ít chủ xe chủ quan cho rằng trộm ô tô khó hơn nhiều so với trộm xe máy. Chính vì tâm lý này, nhiều người điều khiển ô tô chủ quan, để xe nơi không có người trông giữ, thậm chí qua đêm. Tội phạm trộm cắp đang có xu hướng nhắm đến tài sản đắt tiền này, vì vậy người dân cần nâng cao cảnh giác.

Bấm Play để xem Video (độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Hình ảnh được ghi lại sau 12 giờ đêm, trên tuyến đường Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi. Hầu như nhà nào cũng đóng cửa đi ngủ, tuy nhiên, hàng loạt xe ô tô đắt tiền vẫn để trên vỉa hè. Không chỉ riêng tuyến đường Hai Bà Trưng mà trên tuyến đường Quang Trung cũng vậy, rất nhiều loại xe ô tô từ 4 chỗ ngồi đến 7 chỗ ngồi có giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng được chủ xe để qua đêm ngay trên vỉa hè. 
 
Cũng vì để xe ngoài đường, không người trông coi, khoảng 23h50’, ngày 04/10/2018, xe ô tô tải loại 1,4 tấn BKS 76C-064.65 của bà Trương Thị Băng Tuyết, ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi đã bị kẻ gian lấy trộm. Đáng nói, trên xe có chứa hàng hóa trị giá khoảng 200 triệu đồng.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin của nạn nhân về việc bị mất ô tô, Công an thành phố Quảng Ngãi đã triển khai điều tra, truy xét đối tượng, truy tìm tang vật. Qua đó, xác định chiếc xe ô tô của chị Tuyết  đang để tại tổ 01, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Thủ phạm gây án là Hà Tấn Quyết (21 tuổi), trú ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn.
 
Tình trạng trộm cắp ô tô đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các đối tượng ăn trộm xe ô tô thường sử dụng những thủ đoạn hết sức tinh vi và đa dạng. Tuy nhiên dù có tinh vi, đa dạng đến mức nào thì cũng đều dựa trên sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân. Nhiều chủ xe có tâm lý cho rằng sau khi khóa xe là đã an toàn và vô tư để xe ở những nơi đường vắng người qua lại, hoặc nơi ngõ tối, khuất tầm nhìn, không có người trông giữ. Mỗi người dân, nhất là chủ các loại phương tiện ô tô cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình, có vậy mới ngăn chặn được tình trạng trộm cắp ô tô manh động, táo tợn hiện nay.
.

Nguồn: ANTV

.