Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/an-tu-cho-doi-tuong-mua-ban-10-kg-ma-tuy-da-826717/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/an-tu-cho-doi-tuong-mua-ban-10-kg-ma-tuy-da-826717/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án tử cho đối tượng mua bán 10 kg ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/12/2018, 09:10 [GMT+7]

Án tử cho đối tượng mua bán 10 kg ma túy đá

(Congannghean.vn)-Từng bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt 15 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đến tháng 6/2016 được mãn hạn tù, Nguyễn Hữu Ngạn trở về địa phương trong vai 1 doanh nhân thành đạt. Đặc biệt, Ngạn còn tích cực ủng hộ tiền cho các hoạt động đoàn thể của địa phương, nhất là trực tiếp giúp đỡ 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Một thời gian sau, khi y bị lực lượng Công an bắt giữ vì liên quan đến vụ mua bán 10 kg ma túy đá, người dân địa phương mới ngã ngửa về thân phận thật của “nhà từ thiện” này.
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Ngạn (SN 1980) trú tại xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 
Bị cáo Nguyễn Hữu Ngạn
Bị cáo Nguyễn Hữu Ngạn
Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, Ngạn quen 1 người đàn ông tên Tý (không xác định rõ lai lịch). Biết Ngạn chuyển về Nghệ An sinh sống sau khi mãn hạn tù, Tý gọi điện thuê Ngạn đến Cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh mua 10 kg ma túy mang vào cho mình và sẽ trả tiền công 100 triệu đồng. Ngạn lập tức đồng ý. Sau đó, Tý giao cho Ngạn 700 triệu đồng, vào cửa khẩu Cầu Treo đưa cho người đàn ông tên Sao (quốc tịch Lào) để nhận ma túy và đưa thêm 30 triệu đồng để làm phí đi đường. 
 
Ngày 28/5, Ngạn vào Hà Tĩnh nhưng Sao gọi điện cho Ngạn nói chưa có ma túy, phải chờ mấy ngày nữa và nhờ Ngạn đổi 700 triệu đồng ra USD. Ngạn quay về TP Vinh đổi 700 triệu đồng lấy 31.000 USD. Rạng sáng 1/6, Ngạn mang 31.000 USD lên cửa khẩu Cầu Treo để gặp Sao. Sao giao cho Ngạn 1 chiếc túi rồi lấy tiền, quay trở về bên kia biên giới. Trên đường về, Ngạn kiểm tra thấy trong túi có 1 khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn. Ngạn gọi điện cho Sao thì được biết đây là khẩu súng “khuyến mãi” để phòng thân. Khoảng 9 giờ cùng ngày, khi Ngạn đến khu vực thuộc xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh thì bị lực lượng chức năng bắt, thu giữ toàn bộ số ma túy và súng đạn nói trên.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Ngạn khai nhận hành vi phạm tội của mình như trong cáo trạng Viện kiểm sát truy tố. Mặc dù đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, song khi mãn hạn tù, y không chịu hoàn lương mà tiếp tục sa chân vào con đường pham tội. Để qua mắt lực lượng chức năng, Ngạn đã tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Đó là 1 doanh nhân thành đạt, cởi mở, nhiệt tình với hàng xóm láng giềng; đồng thời, tích cực ủng hộ tiền cho các hoạt động, phong trào đoàn thể tại địa phương. Từ đó, y gây được ấn tượng và thiện cảm với mọi người xung quanh. Vì thế, nghe tin Ngạn bị lực lượng Công an bắt khi đang “giao dịch” số lượng ma túy lớn, người dân nơi đây hết sức bất ngờ. 
 
Trong thời gian HĐXX nghị án, được sự cho phép của lực lượng Cảnh sát bảo vệ phiên tòa, vợ và con gái duy nhất của Ngạn chạy lên ôm lấy y rồi òa khóc nức nở. Tuy nhiên, Ngạn nói vợ con về chỗ ngồi và quay mặt lên thật nhanh. Trong khoảnh khắc ấy, y không kiềm chế được cảm xúc, vội đưa bàn tay gạt nhanh những giọt nước mắt. Có lẽ, chính Ngạn cũng không thể lường trước được cái giá phải trả cho hành vi mua bán trái phép 10 kg ma túy của mình. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Ngạn tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải lĩnh mức án tử hình.
.

THU THỦY

.