Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/bat-2-doi-tuong-gay-ra-20-vu-cuop-giat-830733/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/bat-2-doi-tuong-gay-ra-20-vu-cuop-giat-830733/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/12/2018, 10:21 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật

Đại úy Vương Liên Minh - Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), cho biết: Công an TP Bảo Lộc vừa phá thành công chuyên án G1218, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Tạ Đình Phong (sinh năm 2001, ngụ tại Thôn 7, xã Madaguôi, huyện Đạ Huoai), tạm giam 4 tháng đối với Lê Trường Phát (sinh năm 1994, ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) về tội “Cướp giật tài sản” theo Điều 171 Bộ Luật hình sự. Đây là 2 đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm và Di Linh.

Các trinh sát hình sự khống chế Tạ Đình Phong (quần Jean, áo thun) tại phòng trọ
Các trinh sát hình sự khống chế Tạ Đình Phong (quần Jean, áo thun) tại phòng trọ

Theo Đại úy Vương Liên Minh, trong vòng một tháng trở lại đây, Công an TP Bảo Lộc liên tục nhận được tin báo của người dân về việc bị 2 đối tượng cướp giật tài sản. Người bị hại chủ yếu là phụ nữ chạy xe máy một mình hoặc chở theo trẻ nhỏ. Công an TP Bảo Lộc đã quyết định thành lập chuyên án G1218 để vây bắt 2 đối tượng này.

Tối 16/12, các trinh sát hình sự phát hiện hai đối tượng thực hiện hành vi giật túi xách của một phụ nữ chở theo trẻ nhỏ trên đường Phan Đình Giót (Phường 1, TP Bảo Lộc) rồi phóng xe tẩu thoát. Các trinh sát đã rượt đuổi các đối tượng qua nhiều tuyến đường và bắt quả tang 2 đối tượng này tại phòng trọ tại số 393B Trần Phú (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc).

Nạn nhân trong vụ cướp giật túi xách này là chị Phan Thị Hường (sinh năm 1987, ngụ tại Phường 1, TP Bảo Lộc). Tài sản trong túi xách của chị Hường được thu hồi gồm 1 ĐTDĐ, 1 triệu đồng, thẻ ATM và một số giấy tờ khác.

Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ của 2 đối tượng, công an thu tại phòng trọ của 2 đối tượng nhiều túi xách, 4 ĐTDD, giấy tờ các loại gồm bằng lái, giấy tờ xe, hộ chiếu, chứng minh nhân dân của nhiều bị hại. Tại đây, công an cũng thu giữ 1 chiếc xe máy là phương tiện gây án và một con dao mà 2 đối tượng dùng để chống trả khi người bị hại có phản ứng.

Tang vật của các bị hại thu giữ được tại phòng trọ của 2 đối tượng sau khi tiến hành khám xét khẩn cấp.
Tang vật của các bị hại thu giữ được tại phòng trọ của 2 đối tượng sau khi tiến hành khám xét khẩn cấp.

Theo lời khai ban đầu, trong thời gian từ 16/11 – 16/12/2018, Lê Trường Phát và Tạ Đình Phong đã dùng xe máy chạy dọc các tuyến đường gây ra tổng cộng 19 vụ cướp giật, chủ yếu tại TP Bảo Lộc và có 2 vụ tại huyện Bảo Lâm, Di Linh. Cá biệt, 2 đối tượng này có khi còn thực hiện 2 vụ trong một ngày.

Cụ thể, ngày 10/12, trên đường Đào Duy Từ (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc), 2 đối tượng đã giật túi xách của chị Trần Thái Bảo Thanh (sinh năm 1976, ngụ phường Lộc Phát) trong đó có 90 triệu đồng. Đây là vụ có số tiền lớn nhất trong các vụ mà 2 đối tượng đã gây ra.

Không dừng lại ở đó, cùng ngày, Phát và Phong tiếp tục dùng xe máy chạy theo xe của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (sinh năm 1989, ngụ tại thôn Tân Hóa, xã Lộc Nga) đang lưu thông trên quốc lộ 20 để giật một túi xách trong đó có 1 ĐTDĐ và một số giấy tờ khác.

Trong một số vụ giật túi xách, 2 đối tượng này đã khiến nhiều phụ nữ chở theo trẻ nhỏ bị té xe, gây thương tích nhẹ.

Hiện tại, đã có 11 nạn nhân đến Công an TP để trình báo vụ việc liên quan đến vụ án. Công an TP Bảo Lộc điều tra, mở rộng và truy tìm thêm bị hại. Ai là nạn nhân của 2 đối tượng nêu trên vui lòng liên hệ với Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Bảo Lộc để trình báo, làm cơ sở xử lý các đối tượng. Hoặc, trình báo qua số điện thoại: 02633 710256.

.

Nguồn: Công an Lâm Đồng