Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/can-co-dao-giao-thong-o-nga-3-quan-bau-831312/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/can-co-dao-giao-thong-o-nga-3-quan-bau-831312/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần có 'đảo giao thông' ở ngã 3 Quán Bàu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/12/2018, 08:55 [GMT+7]

Cần có 'đảo giao thông' ở ngã 3 Quán Bàu

(Congannghean.vn)-Từ khi dự án xây dựng đường 72 m (TP Vinh - Hưng Tây) cắt ngang, ngã 3 Quán Bàu, phường Quán Bàu, TP Vinh trở thành ngã 5 (5 tuyến đường giao nhau). Điều đáng nói, hiện nay, các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này hết sức lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Các phương tiện tham gia giao thông tại ngã 5 Quán Bàu khá lộn xộn,              tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Các phương tiện tham gia giao thông tại ngã 5 Quán Bàu khá lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Cụ thể, ngã 3 Quán Bàu trước đây là nơi giao nhau của đường Mai Hắc Đế (Quốc lộ 1A), Nguyễn Trãi (Quốc lộ 1A) và Hà Huy Tập (TP Vinh). Khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm. Nguyên nhân là do các phương tiện qua lại hết sức lộn xộn, ngã 3 có hình chữ Y, ở giữa không tổ chức thành “đảo giao thông” mà chỉ có một dải phân cách ngắt quãng nên các phương tiện khi lưu thông qua đây dễ “cắt mặt” nhau và xảy ra tai nạn. Ví dụ, 2 phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi hướng về TP Vinh, khi đến ngã 3 Quán Bàu, 1 phương tiện chạy thẳng lên đường Mai Hắc Đế, phương tiện còn lại chạy sang đường Hà Huy Tập. Nếu chú ý quan sát, khi đó phương tiện chạy thẳng lên đường Mai Hắc Đế sẽ an toàn hơn vì không vướng phương tiện đi ngược lại. Tuy nhiên, đối với phương tiện chạy từ đường Nguyễn Trãi sang đường Hà Huy Tập tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, do gặp các phương tiện hướng từ đường Mai Hắc Đế sang đường Nguyễn Trãi cùng thời điểm.
 
Đặc biệt, khi dự án đường 72 m (đường 1 chiều) hoàn thành, đấu nối vào Quốc lộ 1A thì ngã 3 Quán Bàu trở thành ngã 5, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua đây, nguy cơ mất ATGT cũng theo đó tăng lên. Mặc dù hiện nay, tại khu vực này đã có đèn cảnh báo tín hiệu giao thông nhưng tình hình giao thông vẫn hết sức lộn xộn, vì các ngã rẽ ở khu vực này chéo nhau (ví dụ phương tiện từ đường Nguyễn Trãi rẽ vào đường Hà Huy Tập hoặc phương tiện từ đường Hà Huy Tập rẽ sang đường Mai Hắc Đế hoặc đường 72 m...), tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
 
Để giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại, đề nghị các cơ quan chức năng khảo sát, nghiên cứu, tổ chức tại ngã 5 Quán Bàu hiện nay thành một “đảo giao thông” để các phương tiện lưu thông được an toàn nhất.
.

Đ. Thắng

.