Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/giai-cuu-be-gai-15-tuoi-bi-nhom-con-do-bat-giu-va-cuong-dam-828822/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/giai-cuu-be-gai-15-tuoi-bi-nhom-con-do-bat-giu-va-cuong-dam-828822/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu bé gái 15 tuổi bị nhóm côn đồ bắt giữ và cưỡng dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/12/2018, 09:24 [GMT+7]

Giải cứu bé gái 15 tuổi bị nhóm côn đồ bắt giữ và cưỡng dâm

Sau khi giải cứu một thiếu nữ 15 tuổi, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng trong một nhóm bắt giữ người trái pháp luật, trong đó kẻ cầm đầu còn có hành vi cưỡng dâm.
 
Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều ngày 12-12, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long – Trưởng Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự hình sự về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng dâm đối với Dương Chí Tài (20 tuổi), Đặng Thiên Vỹ (19 tuổi), Nguyễn Nhật Niên (20 tuổi), Võ Minh Thành (22 tuổi) – cùng trú ở thị xã An Khê (Gia Lai).
 
Trước đó vào ngày 9-12, ông Nguyễn Văn T  - trú ở Bình Dương nhận được điện thoại của con gái mình là Nguyễn N.K.M (15 tuổi), báo tin đã bị kẻ xấu lừa gạt, bắt giữ tại một nhà trọ ở TP Quy Nhơn rồi giở trò cưỡng dâm và ép bán dâm…Mặc dù vấp phải không ít khó khăn do thông tin ông T cung cấp rất mờ nhạt, không có manh mối, địa chỉ cụ thể, trong khi đó M đã bị kẻ xấu quản lý khắt khe, không có điện thoại để liên lạc, thế nhưng ngay sau khi nhận được đề nghị phối hợp hỗ trợ từ Công an tỉnh Bình Dương, nhiều mũi trinh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn khẩn trương vào cuộc truy xét dấu tích M và hành tung nghi can bị tố cáo. 
 
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, hơn một ngày đêm sau đó các trinh sát đã khoanh vùng, rà soát được địa chỉ nghi vấn là căn nhà trọ ở đường Hoàng Văn Thụ, TP Quy Nhơn. Sau khi cẩn trọng xác minh, thu thập chứng cứ, ngày 11-12 Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã bắt khẩn cấp 4 nghi can nêu trên, đồng thời giải cứu Nguyễn N.K.M.
Đối tượng Dương Chí Tài sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn thực thi lênh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự
Đối tượng Dương Chí Tài sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn thực thi lênh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự
Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Dương Chí Tài khai nhận cuối tháng 11-2018 gã lang thang trên mạng xã hội facebook, kết bạn làm quen với em M. Nhầm tưởng gặp người tử tế nên M chia sẻ thông tin cho Tài biết mình đang làm tiếp viên karaoke ở Bình Dương nhưng thiếu nợ chủ quán một khoản tiền chưa thể trả được. Lập tức Tài tung tin mình là chủ nhân một nhà hàng karaoke ở TP Quy Nhơn, nếu M chấp nhận về Quy Nhơn làm tiếp viên thì Tài sẽ cho 30 triệu đồng. 
 
Theo hẹn, ngày 2-12, Dương Chí Tài cùng đồng bọn thuê xe ô tô đến Bến xe Bình Dương để đón M. Không ngờ khi về đến một nhà trọ ở đường Hoàng Văn Thụ, TP Quy Nhơn ngày 3-12, Tài lộ diện là một kẻ côn đồ, bệnh hoạn. Gã sử dụng roi điện khống chế, cưỡng dâm, chụp ảnh khỏa thân M để tìm kiếm người mua dâm. 
 
Theo tường trình của M, ngoài hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng dâm, Tài cùng đồng bọn còn ép buộc cô gái này viết giấy nợ 50 triệu đồng, buộc phải bán dâm cho khách làng chơi tại một nhà nghỉ. Lo sợ bị bán sang Trung Quốc như lời đe dọa của Tài và đồng bọn, nên M phải làm theo yêu cầu. Gần một tuần bị bắt giữ, M bị Tài cùng đồng bọn giám sát xuyên suốt ngày đêm từ nhà trọ đến nhà nghỉ khi bị ép buộc bán dâm, không được sử dụng điện thoại, ngay cả đi vệ sinh cũng nằm trong tầm kiểm soát. Vài lần M đã tìm cách trốn thoát nhưng bất thành, đến ngày 9-12, M tranh thủ sơ hở của Tài và đồng bọn, mượn điện thoại của người khác, khẩn báo cho gia đình biết.  
 
Sau khi được các trinh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn giải cứu, người thân đã đưa Nguyễn N.K.M về Bình Dương ngày 12-12. Liên quan đến thông tin về vũ khí Dương Chí Tài sử dụng đe dọa M, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long cho biết đó chỉ là khẩu súng…nhựa. Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đang tập trung đấu tranh mở rộng điều tra, làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.
 
 
Hữu Toàn
.

Nguồn: CAND

.