Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/tuyen-an-cac-bi-cao-vu-danh-bac-nghin-ty-826720/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/tuyen-an-cac-bi-cao-vu-danh-bac-nghin-ty-826720/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên án các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/12/2018, 09:28 [GMT+7]

Tuyên án các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ

Liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng Internet, sau 12 ngày xét xử và 4 ngày nghị án, chiều 30/11, Hội đồng xét xử đã chính thức tuyên án đối với 92 bị cáo liên quan đến vụ án này.
 
Theo Hội đồng xét xử, bản án xác định 25 đại lý cấp một của đường dây đều bị đối tượng Hoàng Thành Trung (đang bỏ trốn) lôi kéo. Những người này do hám lời nên hoạt động tích cực trong giao dịch mua bán tiền ảo Rik dùng để chơi game bài Rikvip/Tip.club rồi phát triển thêm 6.000 đại lý cấp hai. 

Trong 10.000 tỷ đồng, tiền đánh bạc sử dụng thẻ viễn thông, thẻ game là 8.800 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí đầu tư, vận hành, đường dây được hưởng 4.700 tỷ đồng.
 
Bị cáo Phan Sào Nam nhận gần 1.500 tỷ đồng, Nguyễn Văn Dương bỏ túi hơn 1.650 tỷ đồng, nhóm Phan Anh Tuấn, Hoàng Thành Trung và Lê Văn Kiên (đang trốn truy nã) được chia hơn 1.570 tỷ đồng. Trong vụ án này, nhà chức trách chỉ truy tố với 43 người tham gia đánh bạc trong nhiều phiên với số tiền lớn.
 
Còn về trách nhiệm của nhà mạng, Hội đồng xét xử cho biết các nhà mạng không thể kiểm soát hết được thẻ cào đã phát hành bởi pháp luật còn nhiều quy định phức tạp. Vì thế, họ không phải chịu trách nhiệm khi người mua sử dụng thẻ cào viễn thông vào việc nạp tiền đánh bạc trực tuyến.
 
Tuy nhiên, do số tiền thu lời không chính đáng đã được chứng minh do đánh bạc mà có. Vì thế việc hưởng lợi của các nhà mạng là không có căn cứ pháp lý (vi phạm khoản 1 điều 10 Nghị định số 25/2011/NĐ-CP), cần truy nộp Ngân sách Nhà nước.
 
TAND tỉnh Phú Thọ xác định bị cáo Phan Văn Vĩnh đã phạm tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, phạt 9 năm tù giam. Cùng tội danh, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa bị tuyên phạt 10 năm tù giam. Đồng thời, 2 bị cáo bị phạt bổ sung mỗi người 100 triệu đồng.
 
Còn đối với bị cáo Nguyễn Văn Dương, tòa tuyên phạt 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 5 năm tù tội Rửa tiền. Tổng hợp hình phạt là 10 năm tù giam.
 
Cựu chủ tịch VTC Online Phan Sào Nam bị phạt 2 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 3 năm tù về tội Rửa tiền. Tổng hình phạt là 5 năm tù giam. Còn các bị cáo khác, cũng sẽ chịu những hình phạt tương ứng với các tội danh khác nhau. 
 
Tất cả các bản án có hiệu lực thực thi kể từ ngày các bị cáo bị bắt giữ, tạm giam. Hội đồng xét xử cũng cho biết các sai phạm khác sẽ được điều tra ở giai đoạn hai của vụ án.
.

Nguồn: ANTV

.