Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/phat-hien-nhieu-xe-may-o-to-khong-ro-nguon-goc-tai-hieu-cam-do-836132/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/phat-hien-nhieu-xe-may-o-to-khong-ro-nguon-goc-tai-hieu-cam-do-836132/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện nhiều xe máy, ô tô không rõ nguồn gốc tại hiệu cầm đồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/01/2019, 16:31 [GMT+7]

Phát hiện nhiều xe máy, ô tô không rõ nguồn gốc tại hiệu cầm đồ

Ngày 23-1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa bắt quả tang chủ một hiệu cầm đồ có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 21-1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang tại hiệu cầm đồ Xuân Thủy (tổ 2 khu 5B, phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) do Nguyễn Thị Thịnh (SN 1986) làm chủ, đang có hành vi thu tiền gốc và lãi của anh Trần Văn T. (SN 1986), trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng và số phương tiện cơ quan công an phát hiện trong kho của hiệu cầm đồ
Đối tượng và số phương tiện cơ quan công an phát hiện trong kho của hiệu cầm đồ

Qua điều tra xác định, ngày 18-1, do cần tiền tiêu xài, anh T. đã mượn xe máy BKS 14S1 - 9245 của bạn mang đến cửa hiệu cầm đồ Xuân Thủy để cầm cố. Mặc dù kiểm tra biết rõ xe không chính chủ và không có giấy ủy quyền của chủ xe nhưng Thịnh vẫn đồng ý cho T cầm cố.

Đến ngày 21-1, anh T. mang tiền gốc và lãi đến cho Thịnh để lấy lại xe thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Tiến hành khám xét các kho của hiệu cầm đồ, lực lượng chức năng phát hiện 103 xe máy các loại trong đó có 52 xe không có giấy tờ xe và 7 xe ô tô (3 xe đang thế chấp tại Ngân hàng, 2 xe không do chủ xe mang đi cầm cố, 2 xe không xuất trình được giấy tờ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cầm đồ của cửa hiệu.

.

Nguồn: Báo An ninh Thủ đô

.