Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/thong-tin-to-cao-chu-tich-ubnd-xa-chau-cuong-la-thieu-co-so-832041/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/thong-tin-to-cao-chu-tich-ubnd-xa-chau-cuong-la-thieu-co-so-832041/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin tố cáo Chủ tịch UBND xã Châu Cường là thiếu cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/01/2019, 10:28 [GMT+7]

Thông tin tố cáo Chủ tịch UBND xã Châu Cường là thiếu cơ sở

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Báo Công an Nghệ An nhận được đơn của công dân, phản ánh các nội dung liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của ông Lưu Xuân Điểm, Chủ tịch UBND xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, xác minh sự việc cho thấy, các nội dung trong đơn phản ánh thiếu cơ sở thực tiễn, không có các bằng chứng xác thực. Người bị tố cáo khẳng định, các nội dung tố cáo là hoàn toàn vu khống.
Ông Lưu Xuân Điểm, Chủ tịch UBND xã Châu Cường (bên phải) khẳng định,  những thông tin phản ánh liên quan đến cá nhân ông là hoàn toàn bịa đặt
Ông Lưu Xuân Điểm, Chủ tịch UBND xã Châu Cường (bên phải) khẳng định, những thông tin phản ánh liên quan đến cá nhân ông là hoàn toàn bịa đặt
Theo “Đơn tố cáo” chúng tôi nhận được, các nội dung tố cáo cá nhân ông Lưu Xuân Điểm, Chủ tịch UBND xã Châu Cường có 6 nội dung. Qua nghiên cứu đơn, chúng tôi khái lược có mấy nội dung như sau: 
 
Nội dung thứ nhất cho rằng, năm 2015, Chủ tịch UBND xã Châu Cường liên kết với các công ty cung cấp phân bón hữu cơ, giống cây trồng các loại để cung cấp cho người dân trên địa bàn và cho nợ tiền giống, phân đến khi mùa thu hoạch trả. Tuy nhiên, điều đáng nói là giá cả các mặt hàng trên bị nâng lên cao, bán giá “cắt cổ”? Nội dung thứ 2 cho rằng, ông Lưu Xuân Điểm đã tự ý đưa bà Thái Thị Lê - 1 sinh viên mới ra trường không có việc làm, chưa có kinh nghiệm để bầu vào Ban chấp hành Hội nông dân xã?
 
Nội dung thứ 3 tố cáo ông Lưu Xuân Điểm đã “truất” vị trí kế toán UBND xã của ông Vy Đức Mậu để thay thế 1 người khác? Nội dung tố cáo thứ 4 cho rằng, năm 2017, Chủ tịch UBND xã Châu Cường bán trái thẩm quyền 4 phòng học ở bản Khì và 5 phòng học ở Trường Tiểu học Đại Cường với số tiền 150 triệu đồng, khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, không nộp tiền vào ngân sách? Nội dung thứ 5 tố cáo ông Lưu Xuân Điểm chiếm dụng đất đai của người dân ở Khe Đòi và nội dung cuối cùng tố cáo ông Lưu Xuân Điểm chỉ đạo thanh quyết toán tiền vật liệu xây dựng tuyến đường từ bản Thắm đi bản Nhạ với số tiền 600 triệu đồng, trong khi đó số vật liệu trên đã được 1 doanh nghiệp tài trợ?
 
Để xác minh, làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo, phóng viên đã tìm về xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, các cá nhân có đứng tên trong “Đơn tố cáo” đều khẳng định họ không viết đơn này. Tiếp đó, tại trụ sở UBND xã Châu Cường, sau khi trao đổi các nội dung làm việc, ông Lưu Xuân Điểm đã cho mời các ông, bà gồm: Ông Sầm Phúc Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Quang Văn Thân, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã (nguyên là cán bộ địa chính); ông Vy Văn Tý, Chủ tịch Hội Nông dân xã; ông Vy Đức Mậu, kế toán xã; bà Dương Thị Thành, kế toán xã; bà Hồ Thị Quỳnh, cán bộ địa chính xã và thầy giáo Trần Mộng Tuệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Cường đến, tiếp xúc, trao đổi các nội dung liên quan với phóng viên.
 
Ông Lưu Xuân Điểm khẳng định với phóng viên, trước sự chứng kiến của nhiều đồng chí cán bộ xã Châu Cường, rằng các nội dung trong đơn tố cáo trên là vu khống, không có thực. Cụ thể, việc liên hệ với các công ty để mua phân bón, giống cây trồng do Hội Cựu chiến binh xã đứng ra hợp đồng với các bên để cung ứng, ông Điểm không tham gia. Đối với bà Thái Thị Lê, là 1 cán bộ Ban Nông nghiệp, đã công tác ở xã Châu Cường hơn 3 năm, thuộc diện cán bộ thu hút của tỉnh theo Quyết định số 59. Do đó, việc giới thiệu bà Lê bầu vào BCH Hội Nông dân là đúng đối tượng, đúng quy trình, quy định, ông Lưu Xuân Điểm khẳng định.
 
Về việc phân công việc kế toán xã Châu Cường, mặc dù ông Vy Đức Mậu làm kế toán xã đã lâu nhưng do yếu kém về năng lực chuyên môn (nợ lương, phụ cấp, nợ công trình...) nên khi được UBND huyện Quỳ Hợp bổ sung bà Dương Thị Thành về công tác, ông Vy Đức Mậu được chuyển sang kế toán thu, ông Lưu Xuân Điểm cho biết. Đối với việc thanh lý các phòng học ở bản Khì và Trường Tiểu học Đại Cường, đó là những công trình hư hỏng, bỏ hoang từ lâu, khi cho phép thanh lý, UBND huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định và hóa giá là 0 đồng (có văn bản kèm theo).
 
Do đó, thông tin tố cáo cho rằng, giá thanh lý 150 triệu đồng là không có cơ sở. Về việc sử dụng đất lâm nghiệp ở Khe Đòi, theo lời ông Điểm, đây là khu đất ông mượn lại của người cháu là ông Nguyễn Giang Hoài (khu đất này do ông Hoài mua lại của người dân trước đó) nên không thể nói đó là đất của xã, ông Điểm không chiếm dụng. Riêng về dự án làm đường từ bản Thắm đi bản Nhạ, UBND xã giao cho ông Sầm Phúc Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã chủ trì, liên hệ với Công ty TNHH Việt - Nhật tài trợ vật liệu đổ nền đường, số tiền vật liệu sau khi hoàn thành sẽ được nhà thầu quyết toán, nộp vào nguồn thu ngân sách xã, phục vụ các dự án khác.
 
Tại buổi làm việc này, sau khi nghe ông Lưu Xuân Điểm giải trình, một số cán bộ UBND xã cùng tham dự bổ sung thêm thông tin, chúng tôi nhận thấy, thông tin tố cáo đối với ông Điểm là thiếu cơ sở.
 
Qua trao đổi, ông Hủn Xuân Chúc, Chánh Thanh tra huyện Quỳ Hợp cho biết, sau khi nhận được “Đơn tố cáo” Thanh tra huyện cũng đang tổ chức xác minh sự việc trên.
.

Đ. Thắng

.