Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201902/phat-hien-11-tai-xe-duong-tinh-voi-ma-tuy-838938/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201902/phat-hien-11-tai-xe-duong-tinh-voi-ma-tuy-838938/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện 11 tài xế dương tính với ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/02/2019, 14:40 [GMT+7]

Phát hiện 11 tài xế dương tính với ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 11/2/2019, thông tin từ Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, sau gần 1 tháng tổng kiểm tra tài xế sử dụng chất kích thích khi lái xe, lực lượng Công an Nghệ An đã phát hiện 11 tài xế dương tính với ma túy.
 
Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xuất phát từ nguyên nhân người điều khiển phương tiện sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích. Trước tình trạng trên, bắt đầu từ ngày 21/1/2019, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập Tổ công tác để kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ có vi phạm sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Để thực hiện kế hoạch này, Tổ công tác được trang bị phương tiện, máy móc chuyên dụng, đặc biệt là sử dụng máy thử chất ma túy để phục vụ quá trình kiểm tra. Đây là lần đầu tiên, lực lượng CSGT ở Nghệ An áp dụng máy kiểm tra nhanh chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên tuyến QL1A. Theo quy trình, Tổ công tác có thể dừng bất cứ phương tiện nào dù không có lỗi vi phạm để kiểm tra hành chính. Sau đó, tài xế sẽ phải trải qua các bước đo nồng độ cồn và lấy nước tiểu để kiểm tra ma túy.
 
Theo đó, sau 22 ngày ra quân kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện 11 lái xe dương tính với chất ma túy khi đang điều khiển phương tiện. Trong đó, có 5 tài xế xe khách, 3 tài xế xe ôtô tải, 2 tài xế xe con và 1 tài xế xe taxi. Đối với các lái xe này, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã xử phạt hành chính, tạm giữ xe và tước giấy phép lái xe. 
 
Trước đó, vào ngày 10/1/2019, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An phối hợp với doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các bệnh viện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 900 tài xế ở Nghệ An. Qua kiểm tra, đơn vị cũng đã phát hiện có 10 lái xe dương tính với ma túy.
.

Cao Loan

.