Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/huyen-quy-chau-pho-chu-tich-ubnd-xa-chau-phong-pha-rung-846168/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/huyen-quy-chau-pho-chu-tich-ubnd-xa-chau-phong-pha-rung-846168/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phó Chủ tịch UBND xã Châu Phong phá rừng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/03/2019, 08:33 [GMT+7]
Huyện Quỳ Châu

Phó Chủ tịch UBND xã Châu Phong phá rừng

(Congannghean.vn)-Tổng diện tích rừng bị phá là hơn 3,7 ha, trong đó riêng ông Vi Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu phá 2,5 ha rừng để trồng cây keo. Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hơn 3,7 ha rừng bị phá là rừng hỗn giao (tre, nứa, gỗ tự nhiên, núi đất...)
Hơn 3,7 ha rừng bị phá là rừng hỗn giao (tre, nứa, gỗ tự nhiên, núi đất...)

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, vào thời điểm đầu tháng 3/2019, sau khi kiểm lâm địa bàn xã Châu Phong tuần tra công tác bảo vệ rừng tại Tiểu khu 196, thuộc đất rừng sản xuất của Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Quỳ Châu thì phát hiện hơn 3,7 ha rừng tự nhiên ở đây bị chặt phá trái phép. Ngày 14/3/2019, BQL rừng phòng hộ huyện Quỳ Châu, Hạt Kiểm lâm huyện và UBND xã Châu Phong đã vào khu rừng bị phá để kiểm tra.

Theo biên bản ghi nhận hiện trạng rừng bị phá, đối tượng tổ chức chặt phá tại lô 25, khoảnh 6 thuộc tiểu khu 196 gồm có 2 người là ông Vi Văn Thanh (SN1983), đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Châu Phong và ông Lê Văn Nhị (SN 1969), cả 2 cùng trú tại bản Mây, xã Châu Phong. Qua xác minh sự việc ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, ông Vi Văn Thanh có hành vi phá hoại gần 2,5 ha rừng với tre nứa là 11.280 cây và hơn 31,6 m3 gỗ; ông Nhị phá 1,25 ha với tre nứa là 5.650 cây, gỗ gần 18 m3. Loại rừng ông Thanh và ông Nhị đã phá là rừng sản xuất; trạng thái rừng hỗn giao HG2 (rừng hỗn giao tre, nứa, gỗ tự nhiên núi đất), thuộc quản lý của BQL rừng hộ Quỳ Châu.

Ông Trần Ngọc Kiên, Trưởng BQL rừng phòng hộ huyện Quỳ Châu cho biết: Vụ phá rừng trên xảy ra vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2019 tại tiểu khu 196, thuộc bản May, xã Châu Phong. Đến ngày 14/3, BQL rừng phòng hộ Quỳ Châu phối hợp với Kiểm lâm và chính quyền địa phương vào kiểm tra, phát hiện hơn 3,7 ha rừng tự nhiên thuộc sự quản lý của BQL rừng phòng hộ bị chặt và đốt phá. Đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, sau khi kiểm tra xác minh ban đầu, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ phá rừng tại xã Châu Phong cho Cơ quan CSĐT Công an huyện để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc trên, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết: Quan điểm của huyện là nếu có sai phạm là xử lý đúng quy định của pháp luật, không trừ ai, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật trong việc bảo vệ rừng. Sau khi có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, UBND huyện sẽ họp bàn đề xuất hướng xử lý về mặt chính quyền đối ông Vi Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Phong.

.

Đ. Thắng

.