Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/ke-dung-sung-tu-che-ban-tai-xe-cuop-taxi-da-ra-dau-thu-845042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/ke-dung-sung-tu-che-ban-tai-xe-cuop-taxi-da-ra-dau-thu-845042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ dùng súng tự chế bắn tài xế, cướp taxi đã ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/03/2019, 14:33 [GMT+7]

Kẻ dùng súng tự chế bắn tài xế, cướp taxi đã ra đầu thú

Sáng 21-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Hà Phúc Đạt (SN 1992), trú tại xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, kẻ đã dùng súng tự chế bắn tài xế taxi để cướp xe đã ra đầu thú.

Khoảng 4h sáng 19-3, Nguyễn Lý Hoàng (SN 1990), trú tại thị trấn Chiêm Hóa, huyện Chiêm Hóa - lái xe taxi  đón một khách nam giới. Khi xe taxi chạy đến địa phận đèo Kéo Mác, xã Yên Lập (huyện Chiêm Hóa), thì hành khách rút súng bắn vào gáy Hoàng. Ngay sau khi bị trúng đạn, Hoàng mở cửa xe bỏ chạy với viên đạn găm ở sau gáy rồi gọi điện cho người thân kêu cứu.

Sau khi gây án, đối tượng lái xe ôtô từ đèo Kéo Mác về thôn Minh An (xã Ngọc Hội, Chiêm Hóa) với quãng đường gần 20km rồi bỏ xe lại và chạy trốn. Còn Hoàng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa. Do viên đạn chỉ ghim ở phần mềm, sau khi tiểu phẫu lấy mảnh đạn anh Hoàng đã tỉnh táo, nói chuyện được.

Đối tượng Hà Phúc Đạt tại cơ quan Công an.
Đối tượng Hà Phúc Đạt tại cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị chức năng đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân. Xác định đối tượng gây án là Hà Phúc Đạt và đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã lên huyện Chiêm Hóa, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh với hơn 100 cán bộ chiến sỹ chia làm nhiều tổ công tác rà soát các xã, địa bàn nơi nghi vấn đối tượng bỏ trốn. Biết không thể trốn thoát, 1h sáng 21-3, Đạt đã gọi điện thoại cho cơ quan Công an xin được ra đầu thú.

Tại Công an huyện Chiêm Hóa, trong trạng thái mệt mỏi khi 2 ngày bỏ trốn tại các quả đồi, bơi qua sông để sang một số xã giáp ranh, Đạt khai nhận, bản thân từng là lái xe taxi, có quen biết với anh Hoàng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chơi bời đã đưa xe taxi đi cầm cố. Trong khi đó, số tiền mua xe ô tô để chạy taxi vay của nhiều người chưa trả được.

Để có tiền, Đạt lên kế hoạch cướp xe taxi và nhằm vào anh Hoàng. Sau đó, đối tượng gọi điện thoại cho nạn nhân thuê chở sang huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đi có công chuyện.

Xe taxi Đạt cướp được để lại bên đường ở thôn Minh An.
Xe taxi Đạt cướp được để lại bên đường ở thôn Minh An.
Khẩu súng đối tượng vứt trên đường bỏ trốn.
Khẩu súng đối tượng vứt trên đường bỏ trốn.

Khi xe taxi chạy đến địa phận đèo Kéo Mác, Đạt yêu cầu anh Hoàng dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng trời tối, Đạt lấy súng tự chế (mua từ năm 2017)  nhằm vào gáy nạn nhân bóp cò.... Bị bất ngờ, anh Hoàng chạy ra khỏi xe. Thời điểm này, Đạt điều khiển xe ô tô của nạn nhân đi được gần 20km với mục đích mang bán nhưng do lo sợ Hoàng trình báo cơ quan Công an, đối tượng để xe lại ở bên đường bỏ trốn lên đồi.

Sau đó, Đạt nhắn tin cho vợ thông báo qua tình hình và bảo mọi người đến lấy xe trả lại cho Hoàng. Cũng theo cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang, đối tượng Hà Phúc Đạt chưa có tiền án, tiền sự.

.

Nguồn: Minh Hiền/Báo CAND

.