Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/quyet-day-lui-te-nan-ma-tuy-trong-cac-quan-karaoke-844202/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/quyet-day-lui-te-nan-ma-tuy-trong-cac-quan-karaoke-844202/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết đẩy lùi tệ nạn ma túy trong các quán karaoke - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/03/2019, 15:45 [GMT+7]

Quyết đẩy lùi tệ nạn ma túy trong các quán karaoke

Tại Kiên Giang, mới đây, lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức kiểm tra hành chính quán bar karaoke trên địa bàn thành phố Rạch Giá, đã phát hiện nhiều sai phạm, đồng thời bắt giữ nhiều đối tượng, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Khoảng 1 giờ 15 phút sáng ngày 9/3, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Kiên Giang đã bất ngờ kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính tại quán karaoke MT Luxyry ở đường Tôn Đức Thắng, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá. Tại thời điểm kiểm tra, mặc dù bước sang ngày mới nhưng trong quán Karaoke MT Luxury có trên 10 phòng đang hoạt động với gần 150 người đang hát hò nhảy múa, trong âm thanh, ánh sáng sôi động. Tiến hành kiểm tra hành chính từng người, lực lượng Công an đã tìm thấy nhiều loại ma túy được cất giấu trong người một số đối tượng, số khác bị vứt xuống sàn nhà để phi tang và được cất giấu trong xe gắn máy.
 
Thượng tá Dương Thanh Giang, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: "Chúng tôi đưa các đối tượng về Công an thành phố kiểm tra ma túy, đã phát hiện 46 người dương tính và tạm giữ hình sự 07 đối tượng."
 
Sau khi kiểm tra quán karaoke MT luxury, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động, và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đồng loạt ra quân kiểm tra hành chính quán bar, karaoke hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật để chấn chỉnh sai phạm, lập lại trật tự trị an trên địa bàn.
 
Thượng tá Dương Thanh Giang cho biết thêm: "Vì phát hiện nhiều quán karaoke có sai phạm về ma túy nên chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm."
 
Cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, các địa điểm vui chơi giải trí như quán bar, karaoke cũng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh hoạt động văn hóa lành mạnh được phép thì đây cũng là những địa điểm các đối tượng phạm tội lợi dụng để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đặc biệt là giới trẻ. Để đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn ma túy diễn ra tại các tụ điểm vui chơi giải trí, ngoài trách nhiệm của lực lượng Công an, các bậc phụ huynh cũng cần có các biện pháp giáo dục con em, không để sa ngã vào con đường nghiện ngập.
.

Nguồn: ANTV

.