Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/xu-ly-nghiem-vu-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-846706/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/xu-ly-nghiem-vu-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-846706/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị đánh hội đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/03/2019, 15:18 [GMT+7]

Xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng, chiều 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cho biết, tỉnh đã ra văn bản hỏa tốc chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương xử lý vụ việc bạo lực học đường tại Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, huyện Ân Thi.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Theo đó, UBND tỉnh  Hưng Yên đã chỉ đạo các sở: Giáo dục, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế và Công an tỉnh cùng UBND huyện Ân Thi tích cực vào cuộc để giải quyết vụ việc.
 
Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Ân Thi tập trung triển khai ngay các các giải pháp để ổn định tình hình, sớm làm rõ trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc tại Phù Ủng.
 
Tỉnh cũng yêu cầu ngành giáo dục cần có giải pháp thiết thực trong việc tuyên truyền, giáo dục về tình trạng bạo lực học đường trong tỉnh, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như ở Trường Trung học cơ sở Phù Ủng; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh để phòng ngừa các hành vi bạo lực học đường, nâng cao trách nhiệm của giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp trường học.
 
Đối với trường hợp nữ sinh bị nhóm bạn bạo hành, tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh quan tâm hỗ trợ, điều trị và chăm sóc tốt để em sớm bình phục, ổn định về tâm lý, có sức khỏe tốt để tiếp tục đi học. Tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kịp thời thực hiện các biện pháp bảo trợ trẻ em theo quy định của pháp luật đối với học sinh bị bạo lực; tổ chức thăm hỏi nữ sinh và gia đình.
 
Cũng liên quan đến vụ việc này, trước mắt tạm đình chỉ điều hành với Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi) để phục vụ điều tra sự việc đánh hội đồng nữ sinh;  tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm đối với Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, nơi xảy ra sự việc trên; những học sinh vi phạm cũng đang được Công an phỏng vấn, điều tra, làm rõ.
.

Nguồn: ANTV

.