Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201904/tai-xe-tu-giac-hon-khi-co-camera-giam-sat-toc-do-848522/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201904/tai-xe-tu-giac-hon-khi-co-camera-giam-sat-toc-do-848522/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tài xế tự giác hơn khi có camera giám sát tốc độ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2019, 10:28 [GMT+7]

Tài xế tự giác hơn khi có camera giám sát tốc độ

Theo các cơ quan chức năng, sau hơn 2 năm lắp đặt hệ thống camera giám sát tốc độ trên tuyến Quốc lộ 1A thì nhiều tài xế đã có chuyển biến lớn hơn về việc chấp hành điều khiển các phương tiện giao thông. Việc xử lý vi phạm bằng hình ảnh là một trong những biện pháp giúp lực lượng chức năng xử lý triệt để các lỗi vi phạm liên quan đến tốc độ, từ đó kiềm chế và kéo giảm TNGT.
 
Tại phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình, mỗi ngày có hàng trăm người vi phạm đến nộp phạt hành chính vi phạm giao thông. Phần lớn các trường hợp người vi phạm đều bị phát hiện qua camera giám sát giao thông khi không có lực lượng chức năng TT,KS, xử lý vi phạm trực tiếp ngoài đường.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình, đã được lắp đặt 19 thiết bị, trong đó có 7 hệ thống camera giám sát vi phạm; 5 hệ thống đo tốc độ ghi hình giám sát các phương tiện có hành vi chạy quá tốc độ quy định; 7 hệ thống camera quan sát, ghi nhận hình ảnh giao thông.
 
Theo lực lượng chức năng, hệ thống đo tốc độ ghi hình đặt cố định sử dụng nguyên lý sóng điện từ. Với vùng phủ sóng 150m, quá trình đo tốc độ được lặp lại liên tục trong thời gian xe di chuyển và mỗi xe sẽ có một mã riêng để tránh nhầm lẫn. Khi xe vượt quá tốc độ cho phép đến trước vị trí đặt máy khoảng 40m, máy đo tốc độ sẽ tự kích hoạt camera chụp ảnh.
 
Theo số liệu thống kê của phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình thì 3 tháng đầu năm 2019, hơn 40% các vụ vi phạm giao thông liên quan đến các phương tiện giao thông đi quá tốc độ cho phép được camera giám sát tốc độ ghi lại. Đã có những trường hợp khi đến xử lý số tiền nộp phạt lên đến hàng chục triệu đồng do lỗi vi phạm lặp đi lặp lại nhiều lần.
 
Hệ thống camera giám sát vi phạm giao thông trên quốc lộ 1A được triển khai từ tháng 7/2017 tại địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Rõ ràng gần 2 năm triển khai, kết quả rõ ràng nhất đó là số vụ tai nạn giao thông đang dần được kéo giảm tại các địa phương đã được triển khai.
.

Nguồn: ANTV

.