Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201905/cat-chan-song-cua-so-dot-nhap-vao-nha-dan-pha-ket-sat-852501/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201905/cat-chan-song-cua-so-dot-nhap-vao-nha-dan-pha-ket-sat-852501/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cắt chấn song cửa sổ đột nhập vào nhà dân phá két sắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/05/2019, 09:46 [GMT+7]

Cắt chấn song cửa sổ đột nhập vào nhà dân phá két sắt

Cầm đầu nhóm đối tượng này là Lê Văn Long (SN 1972), đối tượng có 7 tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa ra tù cách đây không lâu. Để có tiền tiêu xài, Long đã câu kết với nhóm bạn cùng phòng trọ gồm Hoàng Văn Dũng (SN 1994); Nguyễn Quang Dũng (SN 1982, cùng ở tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội ) gây ra các vụ phá két sắt, trộm cắp tài sản, có những vụ lên tới hàng trăm triệu đồng.

Căn cứ  vào các tài liệu thu thập được, ngày 2-5, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Văn Dũng và Lê Văn Long về hành vi trộm cắp tài sản và đang ráo riết truy tìm đối tượng Nguyễn Quang Dũng, hiện đang bỏ trốn và điều tra mở rộng vụ án.

Đối tượng và phương tiện dùng để gây án.
Đối tượng và phương tiện dùng để gây án.

Trong thời gian ngắn, trên địa bàn quận Hoàng Mai liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với tính chất manh động và liều lĩnh. Rạng sáng 12-4, các đối tượng bẻ gãy 1 ô hàn sắt cửa thoáng nhà tắm tầng 1 nhà anh Hoàng Đình Huấn (ở Linh Đàm, Hoàng Mai) trộm cắp trong tủ 8 triệu đồng, 1 bình rượu. Sau khi gây án, các đối tượng đã dùng chìa khóa nhà nạn nhân, mở cửa chính thoát ra bên ngoài.

Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 16-4, nhóm đối tượng tiếp tục dùng xà cầy, cậy cửa sổ phía trước nhà rồi trèo vào Công ty cổ phần thương mại tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng tại địa chỉ số 49 BT2 X2 Linh Đàm, Hoàng Liệt đập hòm từ thiện trộm cắp 7 triệu đồng và 5 máy tính xách tay.

Rạng sáng 22-4, các đối tượng đột nhập vào nhà anh Đỗ Mạnh Hùng trộm cắp 1 máy ảnh nhãn hiệu Nikon và 1 máy chống ẩm của máy ảnh.

Các vụ án trên gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai, Đội Cảnh sát hình sự đã lập án đấu tranh. Căn cứ vào lời khai của người bị hại và các dấu vết thu thập được tại hiện trường, ban chuyên án nhận định các vụ trộm cắp tài sản trên do một nhóm đối tượng gây ra.

Nhóm này thông thuộc địa bàn, hoạt động chuyên nghiệp và có kinh nghiệm đối phó với cơ quan Công an. Từ nhận định này, Đội Cảnh sát hình sự đã tổ chức lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, đồng thời, tổ chức tuần tra, mật phục vào ban đêm tại địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản.

Hồi 1h30 ngày 24-4, tại bờ sông Tô Lịch thuộc khu Bằng B phường Hoàng Liệt, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự phát hiện 2 đối tượng đi xe máy nhãn hiệu Wave màu xanh BKS 30K9 – 0472 đang lưu thông trên đường, đối tượng cầm lái đang đeo đôi găng tay vải màu xám, có nhiều dấu hiệu nghi vấn đã tiến hành kiểm tra. 2 đối tượng khai tên là Hoàng Văn Dũng và Lê Văn Long khai nhận đang đi trộm cắp tài sản thì bị phát hiện.

Quá trình điều tra, vụ án bước đầu được làm rõ: Sau khi ra tù, Lê Văn Long không có công ăn việc làm ổn định tiếp tục dạt nhà ra Hà Nội kiếm sống.

Trong quãng thời gian này, anh ta quen biết Hoàng Văn Dũng, Nguyễn Bá Sơn và Nguyễn Quang Dũng, đều là những người ở tại phòng trọ tại ngõ 190 Tựu Liệt, Tam Hiệp. Hằng ngày, Văn Dũng và Sơn đi hát rong, bán bông tai và kẹo kiếm sống... nhưng đây là vỏ bọc để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Các đối tượng nhằm vào các nhà dân và công ty có cửa sổ bên hông, các cửa sổ được làm bằng kính, bên trong có song sắt... Với kinh nghiệm của một kẻ từng nhiều lần ra tù, vào tù, Long cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng.

Các đối tượng lựa chọn những gia đình neo người, có điều kiện về kinh tế. Thời điểm gây án thường vào khoảng 1h sáng, khi mọi người bắt đầu chìm vào giấc ngủ sâu, sau một ngày làm việc vất vả. Lúc này, Văn Dũng sẽ dùng xe máy của Long, chở Long và Quang Dũng đến bãi đất trống thuộc phường Hoàng Liệt để lấy túi đồ nghề đi trộm cắp tài sản.

Sau đó, Văn Dũng đi về phòng trọ ngủ còn Quang Dũng và Long sẽ đi bộ đến các nhà dân xem nhà ai sơ hở để đột nhập vào trộm cắp tài sản. Sau khi gây án, hai đối tượng sẽ liên lạc với Văn Dũng đến đón và cất đồ nghề.

Ngoài các vụ trộm cắp tài sản như trên, trước đó vào rạng sáng 21-3, Văn Dũng tiếp tục chở Long và Quang Dũng qua Pháp Vân Tứ Hiệp. Tại đây, Quang Dũng và Long đã bẻ cửa sắt tầng 1 nhà anh Tạ Hữu Chất trộm cắp 3 chiếc điện thoại iPhone, 2 máy tính xách tay, 2 đồng hồ đeo tay, 1 đồng hồ cổ để bàn bằng gỗ, 1 kính Rayban màu đen gọng kim loại màu vàng, 1 dây chuyền 4,5 chỉ và số tiền 7 triệu đồng.

Theo lời khai của Văn Dũng thì số tài sản này đã mang bán cho những người không quen biết lấy tiền tiêu xài. Cũng với thủ đoạn tương tự, rạng sáng 30-3, Quang Dũng và Long tiếp tục đến khu vực Linh Đàm đột nhập vào Công ty Dược phẩm Quang Cường phá két lấy đi số tiền 200 triệu đồng.

.

Nguồn: X. Mai/Báo CAND

.