Chủ Nhật, 26/05/2019, 10:04 [GMT+7]

Người làm công trộm vàng của chủ

Lợi dụng sự tin tưởng của chủ cơ sở nơi mình làm thuê, Nguyễn Thanh Phong, sinh năm 1991, trú xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã thực hiện trót lọt nhiều lần việc bớt xén lấy trộm bột móc máy vàng của cơ sở với tổng trọng lượng hơn 60 lượng vàng 16K, trị giá hơn 1 tỉ đồng. Hành vi trộm tài sản của Phong đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Mỹ Tho, điều tra, bắt giữ.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Ngay thời điểm bắt giữ Phong vào chiều 17/5, lực lượng Công an thu giữ tại hiện trường 3 gói ni lông chứa bột móc máy vàng. Khám xét tại nhà Phong, Công an thành phố Mỹ Tho thu giữ 40 gói ni lông chứa bột móc máy vàng và 17 thanh vàng. Qua giám định của cơ quan chức năng, tổng trọng lượng hơn 60 lượng vàng 16K, trị giá hơn 1 tỉ đồng.
 
Theo chủ cơ sở tiệm vàng Kim Vinh, Phong là người làm công cho cơ sở được 14 năm. Do hoàn cảnh gia đình Phong khó khăn, nên ngày đầu chủ tiệm vàng nhận Phong vào giúp việc vặt trong gia đình, sau đó đã dạy nghề, để Phong trở thành thợ chính của cơ sở.
 
Những mảnh vàng li ti như thế này, người trong nghề gọi là bột móc máy vàng hoặc bột mô tưa. Chúng rơi ra trong quá trình gia công trang sức. Cuối ngày, người ta gom lại để dùng vào việc chế tác tiếp theo. Phong là người được giao công việc này. Lợi dụng sự tin tưởng của chủ, khi thu gom bột móc máy vàng, mỗi ngày Phong trộm một ít. Mấy năm qua, Phong gây thiệt hại cho chủ đến trên 60 lượng vàng 16K.
 
Như vậy, sau khi số vàng trộm được, Phong đã mua dụng cụ về nấu lại thành những thanh vàng. Tuy nhiên, trước khi bị bắt, Phong vẫn không đem đi tiêu thụ bởi số vàng này chỉ được chính chủ cơ sở sử dụng lại cho việc chế tác trang sức. Nếu mang đến cơ sở khác, mọi người sẽ nhận biết ngay đó là tài sản do trộm cắp mà có được. Hiện Công an thành phố Mỹ Tho đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử về hành vi trộm cắp tài sản.
.

Nguồn: ANTV

.