Thứ Hai, 13/05/2019, 14:55 [GMT+7]

Tinh vi thủ đoạn trộm tài sản trong ô tô

Mới đây, một số nạn nhân đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cẩm Phả trình báo về việc nhiều xe ô tô của những người này đỗ tại lòng đường trong các khu dân cư đã bị kẻ gian đập phá kính và trộm cắp đi một số tài sản để trong xe.
 
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã khẩn trương tiến hành công tác điều tra, xác minh kết quả đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ việc trên gồm: Nguyễn Việt Anh, trú tại phường Cẩm Thành và Nguyễn Văn Dương, trú tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả. Mặc dù còn ít tuổi, nhưng Dương đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Dù chưa đầy 20 tuổi nhưng các đối tượng đã thể hiện được sự tinh vi của mình. Để thực hiện các vụ trộm, 2 đối tượng là Việt Anh và Dương đã tìm hiểu trên mạng internet thấy có một số clip đăng tải hình ảnh về việc sử dụng mảnh sứ của bugi dễ dàng gây vỡ kính xe ô tô. Vậy là 2 tên đã bàn bạc thống nhất đi xin một số bugi xe máy cũ và đập vỡ để sử dụng vào việc ném vỡ cửa kính xe ô tô với mục đích trộm cắp tài sản.
 
Nghiên cứu và tính toán kỹ thời gian gây án, 2 đối tượng thấy rằng ban đêm là thời điểm thích hợp. Vào thời gian này thì số lượng xe ô tô đỗ ở lòng đường cũng nhiều hơn nên bọn chúng sẽ có nhiều lựa chọn để gây án. Việt Anh đã cùng Dương điều khiển xe mô tô mang theo mảnh bugi đã chuẩn bị sẵn để đập vỡ kính của 9 xe ô tô không có người trông coi lấy đi 1 bộ giấy tờ xe và một số tài sản khác.
 
Để phòng ngừa loại tội phạm này, yếu tố quan trọng nhất là người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc quản lý tài sản. Tuyệt đối không để phương tiện ngoài đường mà không có người trông coi, quản lý. Chủ xe không được để các tài sản giá trị trong xe, có thể dán film màu cho kính ôtô, khiến những tên trộm khó nhìn vào trong xe hơn. Nên đỗ xe vào những nơi có nhiều người qua lại hoặc những nơi có lắp đặt camera.
.

Nguồn: ANTV

.