Thứ Năm, 20/06/2019, 15:29 [GMT+7]
Hưng Nguyên

Tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng


(Congannghean.vn)-Sáng 20/6, Công an huyện Hưng Nguyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 60 học viên là lực lượng dân phòng  cho 23 xã, thị trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Thượng tá Trịnh Xuân Hợp, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên khai mạc lớp tập huấn
Đồng chí Thượng tá Trịnh Xuân Hợp, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên khai mạc lớp tập huấn

Đồng chí Hoàng Văn Phi, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên phát biểu tại Hội nghị Tập huấn
Đồng chí Hoàng Văn Phi, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên phát biểu tại Hội nghị tập huấn
Trong thời gian hai ngày, các học viên được tiếp thu các văn bản Quy phạm pháp luật và một số kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy nói chung và ở các cơ sở, điện, xăng dầu và khí hoá lỏng; Quy trình tổ chức công tác phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra các học viên còn được hướng dẫn phương pháp sử dụng, bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy thông dụng. Kết hợp với học lí thuyết, các học viên còn được thực hành hướng dẫn cách thoát nạn, cứu người bị nạn và sử dụng các biện pháp chữa cháy như sử dụng chăn, bình bột … chữa cháy để dập tắt đám lửa. Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được tiến hành kiểm tra bằng thức xử lí tình huống hoặc lí thuyết và cấp chứng chỉ cho các học viên đạt yêu cầu.
 
Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên hiểu rõ hơn về kiến thức và phương pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nhằm áp dụng vào thực tiễn trong công tác phòng cháy cũng như khi có sự cố cháy nổ xẩy ra.

 

.

Đình Hưng

.