Chủ Nhật, 21/07/2019, 10:43 [GMT+7]

Bắt nhóm đối tượng sản xuất, lưu hành tiền giả

Ngày 20-7, thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả”.
 
Theo đó, 6 đối tượng bị khởi tố gồm: Ngô Nguyễn Trung Hiếu (20 tuổi, trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long), Phạm Hữu Chí (20 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Đức Huy (31 tuổi, trú tại quận 10, TP Hồ Chí Minh), Mạch Xuân Thái (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Quang Đăng (24 tuổi, cùng trú tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Ngọc (25 tuổi, trú tại tỉnh Tây Ninh).
 
Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 20-12-2018, Công an huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông nhận được tin báo của người dân về một đối tượng dùng tiền giả để mua hàng qua mạng Internet. Sau khi xác minh, Công an huyện Đắk G’long đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng này. Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Ngô Nguyễn Trung Hiếu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Quá trình đấu tranh, Hiếu khai nhận: Trước đó, Hiếu được Phạm Hữu Chí nhờ cất giữ 3 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng. Khi Hiếu dùng số tiền này để mua hàng thì bị phát hiện. Mở rộng điều tra, Công an xác định được Chí là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên mua tiền giả của Nguyễn Đức Huy để mua ma túy và tiêu xài.
 
Từ lời khai của Chí, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Huy tại TP Hồ Chí Minh thì phát hiện nhiều dụng cụ dùng để sản xuất tiền giả cùng một số tờ tiền giả. Huy khai với Cơ quan Công an, đã lên mạng học cách làm tiền giả rồi mua máy móc, thiết bị về để thực hành. Sau đó, Huy thông qua các mối quan hệ cá nhân và mạng xã hội để tìm mối tiêu thụ. Trong khoảng thời gian từ tháng 10-2018 đến tháng 5-2019, Huy đã làm ra tiền giả có mệnh giá 500.000 đồng. Huy bán với tỷ lệ 1 triệu tiền thật đổi 3 - 4 triệu tiền giả. Số tiền giả này Huy đã bán cho các đối tượng trên và nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có Nguyễn Thị Ngọc.
 
Hiện vụ án dang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.
.

Văn Thành

.