Thứ Năm, 25/07/2019, 15:17 [GMT+7]

Cảnh báo tín dụng đen len lỏi đến vùng nông thôn

Tại Bình Định, tình trạng cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” đang có dấu hiệu bùng phát ở các vùng nông thôn khiến nhiều người dân rơi vào cảnh khốn cùng, và gây mất ANTT ở địa phương. Trước tình hình đó, lực lượng Công an đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh với các đối tượng cho vay nặng lãi, đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dẫn cảnh giác trước cảm bẫy “tín dụng đen”.

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, những tờ giấy quảng cáo với nội dung mời gọi cho vay tiền nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp và chia nhỏ lãi suất theo ngày... xuất hiện ngày càng phổ biến. Đây thực chất chỉ là chiêu trò của các đối tượng “tín dụng đen”, tuy nhiên nhiều người do thiếu hiều biết nên đã lọt vào vòng vây lãi suất "cắt cổ" của bọn chúng. Khi người vay không trả được nợ, các đối tượng uy hiếp, đe dọa thân nhân, gia đình con nợ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT.
 
Trước tình hình đó, Công an huyện Phù Mỹ đã nhanh chóng tiến hành xác minh, điều tra, đồng thời phân công lực lượng trinh sát thường xuyên bám sát địa bàn để thu thập thông tin, nắm quy luật hoạt động của các đối tượng, kiên quyết không để bọn chúng tiếp tục gây hại cho người dân.
 
Sau khi thu thập đủ chứng cứ, đến ngày 16 tháng 7, Công an huyện Phù Mỹ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng là: Đỗ Văn Hoàng; SN: 1995 trú tỉnh Thái Bình và Bùi Tuấn Anh; SN: 1992 trú thành phố Hải Phòng khi 2 đối tượng đang thực hiện hành vi uy hiếp người dân để đòi nợ. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều loại sổ sách và giấy vay tiền của gần 100 người với lãi suất cao.
 
Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng với thủ đoạn cho vay nặng lãi. Ngoài 2 đối tượng Đỗ Văn Hoàng và Bùi Tuấn Anh còn có nhiều đối tượng khác tham gia với vai trò giúp sức, nhất là uy hiếp người dân để đòi nợ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Nguồn: CAND

.