Chủ Nhật, 21/07/2019, 09:59 [GMT+7]

Giọt nước mắt muộn màng sau giấc mơ đổi đời bằng ma túy

(Congannghean.vn)-Những tưởng sau khi ra tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Phạm Văn Hùng sẽ lấy đó làm bài học, lo tu chí làm ăn. Nào ngờ, hắn không vượt qua được cám dỗ. Và cái giá phải trả cho sai lầm của hắn là bản án tù chung thân.
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Hùng (SN 1970) trú tại bản Tạ Xiêng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
Từ sáng sớm, chị Th. - vợ bị cáo cùng con, cháu đã có mặt tại tòa. Mang theo ít đồ tiếp tế cho chồng, chị bảo, từ ngày chồng bị bắt, do phải chăm mẹ tại bệnh viện nên chị không thường xuyên vào thăm nuôi chồng. Gần 50 tuổi, Hùng đã lên chức ông nội, ông ngoại. Nhìn cảnh đoàn cháu lít nhít, bi bô gọi “ông ơi”, Hùng chỉ biết cúi gằm mặt xuống. Chỉ vì lòng tham mà sa vào con đường ma túy, để rồi giờ đây ông cháu gặp nhau trong tình cảnh éo le.
Bị cáo Phạm Văn Hùng
Bị cáo Phạm Văn Hùng
Theo lời kể của Hùng, chiều 1/12/2018, do muốn kiếm chút ma túy để dùng cũng như bán lại lấy lời, Hùng điện thoại cho người Lào tên là Tống hỏi mua 2 kg ma túy đá và 2 bánh hêrôin, hai bên thống nhất giá 350 triệu đồng. Nghe thấy giá cả hợp lý, Hùng liền mang 200 triệu đồng đi lên khu vực biên giới Việt Nam - Lào thuộc xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương để gặp Tống. Đến 21 giờ, Hùng và Tống gặp nhau tại điểm hẹn. Hùng đưa cho Tống 200 triệu đồng và nhận lại túi nilong màu đen bên trong đựng ma túy. Tống dặn Hùng còn thiếu 150 triệu đồng, nếu thanh toán xong thì Tống sẽ trích lại cho Hùng 20 triệu đồng. Hùng đồng ý và đưa số ma túy về giấu tại nhà riêng ở Thanh Chương.
 
Ngày 6/12/2018, khi có con nghiện đặt hàng, Hùng lập tức bỏ số ma túy đã mua vào túi rồi đưa đến khu vực sông Trai (xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương). Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi đang giao dịch thì bị cơ quan Công an phát hiện, đối tượng mua ma túy liền chạy thoát. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ 2 gói chất tinh thể màu trắng dạng rắn và 2 bánh chất bột nén màu trắng, nghi là hêrôin. Qua giám định xác định 2 gói chất tinh thể màu trắng trên là ma túy đá có khối lượng 1.765,7 gam, còn 2 bánh chất bột màu trắng là hêrôin có khối lượng 703,18 gam.
 
Tại tòa, Hùng thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Hùng khai, số tiền dùng để mua ma túy là do vay mượn mà có. Ngồi nghe những lời khai của chồng, chị Th. rưng rưng nước mắt. Chị kể, bố mẹ chồng chỉ có duy nhất Hùng làm điểm tựa, thế nhưng Hùng lại nghiện ma túy từ khi còn ở trên quê cũ Tương Dương. Ngày vợ chồng, con cái về xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương theo diện tái định cư, Hùng càng ngày càng nghiện nặng. Không nghề nghiệp ổn định, mọi việc trong nhà đều do một mình chị gánh vác. Ngày biết chồng bị bắt vì liên quan ma túy cũng là thời điểm mẹ chồng đang điều trị bệnh ung thư. Hai tin dữ ập đến cùng một lúc khiến cho người vợ như chị Th. không biết bấu víu vào ai để làm chỗ dựa. Sợ mẹ già biết được chuyện của con trai mà sức khỏe suy sụp nên đến tận bây giờ chị vẫn phải giấu mọi chuyện để cho bà yên tâm điều trị. Được biết, bị cáo Phan Văn Hùng từng bị TAND huyện Thanh Chương tuyên phạt 24 tháng tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đã thi hành xong vào tháng 5/2013.
 
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Vì lòng tham, bị cáo đã bất chấp tất cả, mua bán trái phép chất ma túy, gieo rắc “cái chết trắng” cho bao gia đình, là hiểm họa cho toàn xã hội. Tuy nhiên, việc bị cáo ăn năn hối cải, mẹ bị cáo có công với cách mạng, được tặng huân, huy chương, bản thân bị cáo từng có hành động cứu 4 người đuối nước trong vụ lật thuyền là những tình tiết cần được xem xét giảm nhẹ. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Hùng mức án chung thân. 
 
Nghe tòa tuyên án, bị cáo Phạm Văn Hùng òa khóc, nấc lên từng tiếng: “Mẹ ơi!”.
.

Phan Tuyết

.