Thứ Năm, 22/08/2019, 08:35 [GMT+7]

Bóc gỡ đường dây tổ chức mang thai hộ

Để có tiền tiêu xài, 3 đối tượng Hoàng Huy Quang (trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Vũ Thị Liễu và Phạm Thiên Thuấn cùng trú huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã tìm những người có nhu cầu nhờ người mang thai hộ để môi giới và trục lợi hàng trăm triệu đồng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Ngày 21.8, Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng trên về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Từ tháng 4 đến tháng 8/2019, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ với giá tiền từ 450 triệu đồng đến 550 triệu đồng.

Trong vụ án này, Hoàng Huy Quang là đối tượng cầm đầu, không có nghề nghiệp ổn định nhưng muốn có nhiều tiền tiêu xài. Quang đã bàn bạc với Liễu và Thuấn tìm kiếm những người có nhu cầu mang thai hộ và những gia đình cần người mang thai hộ.

Đối với những người phụ nữ được tuyển chọn để mang thai hộ sẽ được các đối tượng đưa về nhà trọ, nuôi dưỡng chăm sóc. Để tìm được những người này, Liễu đã đăng thông tin lên mạng xã hội rồi trực tiếp gặp gỡ, thỏa thuận với giá 200 triệu đến 220 triệu đồng mỗi trường hợp nhận lời và được nuôi ăn ở miễn phí.

Còn đối với các gia đình có nhu cầu cần thuê người mang thai, Liễu đưa đến gặp Quang để thỏa thuận về giá cả cụ thể theo từng trường hợp phù hợp với nhu cầu.

Những người muốn mang thai đôi, các gia đình phải trả thêm từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng và phải thanh toán trước một khoản tiền nhất định. Sau đó, các gia đình cung cấp phôi để nhóm đối tượng đưa đến bệnh viện tiến hành cấy vào tử cung của người mang thai hộ.

.

Nguồn: ANTV