Thứ Tư, 21/08/2019, 15:54 [GMT+7]

Kiểm tra an toàn PCCC Trung tâm thương mại City HUB

(Congannghean.vn)-Ngày 21/8/2019, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Trung tâm thương mại (TTTM) và dịch vụ văn phòng cho thuê City HUB, số 01, đường Lê Hồng Phong, phường Hưng Bình, Thành phố Vinh.

Kiểm tra các thiết bị PCCC
Kiểm tra các thiết bị PCCC
TTTM City HUB được xây dựng trên phần đất có tổng diện tích 1.732m2, diện tích xây dựng công trình là 1.486,14m2; trong đó có 6 tầng kinh doanh chính; cụ thể: tầng 1, tầng 2 chức năng kinh doanh là nhà hàng, ăn uống; tầng3, tầng 4 là trung tâm dịch vụ thể hình; tầng 5, tầng 6 là khu vui chơi trẻ em và cụm rạp chiều phim; ngoài ra có tầng hầm để xe và tầng mái. Vì đây là khu vui chơi, giải trí nên thu hút đông đảo số lượng khách hàng đủ mọi lứa tuổi đến mỗi ngày; thời điểm đông nhất của tòa nhà có khoảng 2000 người từ khoảng thời gian 19h00 đến 22h00 vào buổi tối.
 
Ông Phạm Quỳnh – Giám đốc vận hành trung tâm khẳng định “Công tác an toàn PCCC luôn được đơn vị quan tâm, chấp hành nghiêm túc theo các quy định của Pháp luật và Cơ quan Cảnh sát PCCC; vì liên quan trực tiếp đến an toàn tính mạng, tài sản của khách hàng cũng như của ban quản lý, các cơ sở kinh doanh và cán bộ, công nhân viên làm việc tại đây”. Qua kiểm tra, hồ sơ quản lý nhà nước về PCCC của cơ sở đã được thành lập, thiết bị PCCC được trang bị theo các yêu cầu quy định và có sổ theo dõi cụ thể; đã thành lập Đội PCCC cơ sở và tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham gia lớp tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC; phối hợp xây dựng, thực tập phương án chữa cháy để nâng cao ý thức và kinh nghiệm thực tế. Tại buổi kiểm tra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH kiến nghị một số nội dung mà TTTM City HUB cần khắc phục trong công tác đảm bảo an toàn PCCC như: Thay mới một số bình chữa cháy bị hỏng, đèn Exit thoát hiểm cần được sắp xếp đúng vị trí để hướng dẫn lối thoát nạn khi có sự cố xảy ra; bố trí thêm lăng, vòi chữa cháy tại trụ nước...  ; ngoài ra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tại TTTM bổ sung thêm một số yêu cầu, quy định về PCCC được cập nhật theo các Thông tư của Bộ Công an, phát huy tối đa phương châm 4 tại chỗ, phòng ngừa tốt nhất các rủi ro có thể xảy ra.
Tại khu vui chơi dành cho trẻ em
Tại khu vui chơi dành cho trẻ em
Những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, những nơi này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ và tai nạn nguy hiểm, nhất là vào lúc tập trung đông người như giờ cao điểm, cuối tuần, dịp lễ, tết... Thực tế cho thấy, hầu hết người dân khi đến đây thường chỉ quan tâm về chất lượng dịch vụ, giá cả mà ít ai chú ý đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và sau đó là cách thoát thân; đặc biệt khu vực có đông trẻ nhỏ sẽ khiến công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố cũng khó khăn hơn. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC phải được đề cao, chú ý và cần tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về PCCC để cho các cơ sở kinh doanh và người dân nắm và hiểu rõ hơn.
Kiểm tra an toàn PCCC khu vực bếp ăn, nơi chứa nhiều bình gas
Kiểm tra an toàn PCCC khu vực bếp ăn, nơi chứa nhiều bình gas
Kiểm tra hồ sơ thẩm duyệt thiết kế PCCC của công trình
Kiểm tra hồ sơ thẩm duyệt thiết kế PCCC của công trình

 

.

Chu Minh

.