Thứ Năm, 08/08/2019, 08:41 [GMT+7]

Kỳ án anh rể 'té vào mông em vợ': Đề nghị truy tố Lê Phú Cự tội 'hiếp dâm'

Sau khi bị sa lưới pháp luật, Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ Q.1, TPHCM) đã thừa nhận hành vi cưỡng hiếp nhưng sau đó thay đổi lời khai. Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đã có đủ cơ sở để quy kết nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP đề nghị truy tố Cự về tội “hiếp dâm”.

GẦN 4 NĂM MỚI SA LƯỚI, KHAI NHẬN TỘI…

Như Báo CATP đã phản ánh, từ tố cáo của ông Phạm Văn Tứ (SN 1950, ngụ P. Phú Mỹ, Q.7, TPHCM) và chị P.T.Tr. (SN 1993, con ông Tứ), sau khi làm rõ, ngày 10-11-2015, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 đã ra quyết định (QĐ) khởi tố vụ án hình sự và ngày 30-11-2015 ra QĐ khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Phú Cự về tội “hiếp dâm”.

Trong khi đối tượng bỏ trốn thì ngày 12-1-2016, VKSND Q.7 lại ra lệnh hủy bỏ QĐ khởi tố đối với Cự rồi vụ án bị “đình chỉ điều tra” 15 ngày sau đó.

Vụ án được phục hồi điều tra ngày 14-3-2017 theo chỉ đạo của VKSND tối cao. Do bị hại có quốc tịch Hoa Kỳ nên ngày 6-6-2017, VKSND Q.7 ra QĐ chuyển vụ án lên cấp thành phố xử lý.

Lê Phú Cự lúc chưa bị bắt
Lê Phú Cự lúc chưa bị bắt
Sau nhiều lần “tạm đình chỉ” rồi “phục hồi điều tra”, ngày 16-7-2018, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra QĐ khởi tố bị can đối với Cự nhưng hơn 8 tháng sau mới được VKSND TPHCM phê chuẩn ngày 28-3-2019. Lúc này, bị can đã bỏ trốn, sau khi phát lệnh truy nã, Cơ quan điều tra bắt được Cự vào ngày 13-4-2019.

Sau khi sa lưới, Cự đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, tại buổi làm việc với Cơ quan điều tra ngày 19-4-2019, Cự khai:

Khoảng 10 giờ sáng 6-7-2015, tại căn nhà ở lô A, khu dân cư Phú Mỹ, P. Phú Mỹ, Q.7, Cự thấy chị Tr. mặc áo ngủ, quần Jeans ngắn, nằm nghiêng ngủ trên giường, liền nảy sinh ý định cưỡng hiếp vì nghĩ không có ai ở nhà và chị Tr. không khả năng chống cự. Cự lấy điện thoại mở nhạc lớn rồi đi vào nhà vệ sinh. Tắm xong, Cự không mặc quần áo, chỉ quấn khăn đi ra thấy chị Tr. đang nằm sấp, liền cầm điện thoại đi đến giường định chụp hình.

Do điện thoại bị rơi, Cự với theo chụp lại nên té làm đầu chạm vào mông em vợ. Chị Tr. thức giấc la lên, xoay người nằm ngửa, Cự đè lên, thực hiện hành vi đồi bại nhưng bị hại chống cự quyết liệt. Đúng lúc đó, anh Nguyễn Vỹ (SN 1995, em họ chị Tr.) xuất hiện trước cổng nhà, Tr. kêu cứu…

Vết bầm tím trên cổ bị hại.
Vết bầm tím trên cổ bị hại.
THAY ĐỔI LỜI KHAI VÌ SỨC KHOẺ (?!)

Tuy nhiên, sau đó Cự phủ nhận lời khai trên cho rằng do sức khỏe không tốt. Cự không thừa nhận dùng vũ lực tấn công chị Tr. Bị can cho rằng chỉ dùng ĐTDĐ chụp ảnh Tr. đang ngủ, bất ngờ “dế iu” phát ra tiếng “bip” làm y giật mình. Do “lóng ngóng, hồi hộp” nên làm rớt điện thoại, “bay” về hướng chị Tr., Cự với theo chụp lại thì chân đạp trúng một vật nhọn làm y trượt té, đập đầu vào mông chị Tr. Bị hại xoay người nằm ngửa khiến đầu Cự trúng vào “chỗ kín” (?!)

Căn cứ tài liệu điều tra và chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra xác định: Cự có trình độ đại học, lập gia đình nhưng đã ly thân rồi sống như vợ chồng với bà P.T.T. (SN 1982, chị ruột của bị hại) từ năm 2008 tại căn nhà xảy ra vụ án.

Hè năm 2015, chị Tr. từ Mỹ về nước thăm gia đình, tạm trú Q.10, TPHCM. Ngày 5-7-2015, Tr. đi từ thiện tại Kiên Giang thì nhận được điện thoại của bà T. nhờ chị hôm sau đến nhà để hướng dẫn anh Vỹ làm hồ sơ du học Mỹ. Từ miền Tây về đến nhà bà T. khoảng 2 giờ sáng 6-7-2015, chị Tr. vào phòng của 2 con bà T. trên lầu 2 ngủ.

Sáng 6-7, bà T. đưa 2 con xuống Tiền Giang nên gọi điện cho Cự về trông nhà. Lúc này, nhà có anh Vỹ cùng em gái và người giúp việc nhưng sau đó, cả 3 người này ra ngoài. Lợi dụng nhà không có ai, Cự đã tấn công tình dục, đè lên người em vợ, chị Tr. chống cự, bỏ chạy ra ngoài nhưng cửa phòng bị khóa. Cự ôm Tr. vật xuống sàn nhà, tay phải chấn cổ, tay trái kéo quần. Bị hại chống trả quyết liệt và chụp điện thoại gọi Cảnh sát 113 nhưng Cự giật lại rồi dọa “bây giờ có muốn chết không?”.

Cự đè chị Tr. xuống sàn nhà, tấn công lần nữa, bị hại dùng chân đạp Cự ra rồi chạy về phía cửa sổ kêu cứu. Nhìn thấy anh Vỹ vừa quay về nhà, gọi cửa, bị hại hô to “Vỹ ơi cứu chị!”. Cự kéo Tr. vào phòng, hăm dọa: “Không được kể chuyện này với ai, nếu không sẽ tìm giết hết cả nhà”. Tr. hoảng sợ nên gật đầu đồng ý, Cự để cho chị mở cửa đi xuống tầng trệt, thì thấy anh Vỹ vừa leo cổng vào nhà.

Cự lấy ôtô rời khỏi nhà, bị hại liền điện thoại cho em gái ở Mỹ và người bạn tên Anh Trâm. Chị Trâm gọi taxi đến nơi đưa Tr. về nhà mình ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3. Sau khi kể lại sự việc cho bạn nghe, Tr. đổi vé máy bay trở về Mỹ ngày 7-7-2015 vì quá sợ hãi. Khi đến sân bay Hồng Kông, chị điện thoại báo cho ông Tứ biết, hai cha con làm đơn tố cáo Cự ngay sau đó.

Lệnh truy nã Cự về tội “hiếp dâm”
Lệnh truy nã Cự về tội “hiếp dâm”
Cơ quan điều tra kết luận: Lợi dụng nhà chỉ có 2 người, Cự đã có hành vi xâm hại tình dục chị Tr. Khi nạn nhân chống cự, la lên và bỏ chạy thì Cự đã dùng vũ lực vật ngã, đè lên người, chặn cổ để tiếp tục thực hiện hành vi. Cự cố ý xâm hại chị Tr. nhưng không thực hiện được hành vi đến cùng do nguyên nhân khách quan ngoài ý muốn. Sau đó, Cự de dọa không cho bị hại tố cáo.

Lời khai của chị Tr. phù hợp với lời khai của anh Vỹ cùng nhiều nhân chứng nhìn thấy chị Tr. tinh thần hoảng loạn và có dấu vết bị bầm nơi cổ, phù hợp với hình ảnh do bị hại chụp gửi đến Cơ quan điều tra. Ngoài ra, tin nhắn “chấp nhận chịu mọi hình phạt và sẽ ra đi mãi mãi” cùng nhiều tin nhắn khác mà Cự gửi cho vợ và gia đình bị hại phù hợp với diễn biến vụ án.

Sau khi ban hành kết luận điều tra ngày 4-5-2019, theo yêu cầu của VKSND TPHCM, Cơ quan điều tra đã điều tra bổ sung có kết luận ngày 29-7-2019, giữ nguyên quan điểm: Đề nghị truy tố Cự về tội “hiếp dâm” trong trường hợp phạm tội chưa đạt, theo khoản 1, điều 111 BLHS năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2009…

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM