Thứ Bảy, 24/08/2019, 10:36 [GMT+7]

Thiếu nợ, giở trò báo tin giả bị bắt cóc

Làm ăn thua lỗ, mượn bạn bè và người thân lên đến hơn 5 tỷ đồng, Lê Hoàng Việt, sinh năm 1975, ngụ xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã dùng thủ đoạn báo tin giả về gia đình và cơ quan Công an là bị kẻ gian bắt cóc chiếm đoạt số tiền 2 tỷ đồng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Với hành vi gian dối này, sáng nay 23.8, Việt đã bị Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) họp dân công khai hóa và xử phạt hành chính về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền".   

Tại buổi họp dân, Việt thừa nhận gần đây do mượn nợ quá nhiều người không có khả năng chi trả nên vào tối ngày 9/8/2019, Việt đã báo tin về cho vợ và cơ quan Công an là Việt đã bị 3 thanh niên lạ mặt bắt cóc chiếm đoạt 1 chiếc xe máy, 2 tỷ đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM trong tài khoản có 2,5 tỷ đồng. Sau đó Việt dùng nhiều sim điện thoại khác giả là kẻ bắt cóc liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ để tạo lòng tin là y bị bắt cóc thật và thay đổi chỗ ở qua nhiều tỉnh thành.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện U Minh Thượng vào cuộc điều tra xác minh thì phát hiện Việt không bị bắt cóc mà do thiếu nợ người thân bạn bè số tiền trên 5 tỷ đồng không có khả năng chi trả rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 14/8, b Việt đã đến Cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả.

Công an huyện U Minh Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính Lê Hoàng Việt số tiền 750 ngàn đồng về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

.

Nguồn: ANTV