Thứ Sáu, 09/08/2019, 08:59 [GMT+7]

Xử lý 13 trường hợp vi phạm lĩnh vực đường thủy

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Đội Thủy đội, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến sông Lam; đồng thời phối hợp với các đơn vị, ngành và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trái phép; hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép; các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng trực tiếp đến luồng lạch, đê, môi trường và các vi phạm về TTATGT đường thủy nội địa; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến.

CBCS Đội Thủy đội kiểm tra hành chính phương tiện              tàu thuyền tại xã Nam Thượng, huyện Nam Đàn
CBCS Đội Thủy đội kiểm tra hành chính phương tiện tàu thuyền tại xã Nam Thượng, huyện Nam Đàn
Kết quả, chỉ trong tháng 7/2019, CBCS Đội Thủy đội đã tiến hành lập biên bản, xử lý 13 trường hợp vi phạm hành chính với số tiền hơn 26 triệu đồng. Các lỗi vi phạm gồm: Chở hàng hoá quá vạch dấu mớn nước an toàn, không trang bị thiết bị PCCC, không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, không có bằng thuyền trưởng hạng 3.
 
Cũng thông qua quá trình tuần tra kiểm soát, đã phát hiện, bắt quả tang 4 tàu có hành vi khai thác cát trái phép; thu giữ tang vật gồm 3 phương tiện tàu bọc thép và 54,8 m3 cát. Các chủ phương tiện khai thác cát trái phép gồm: Nguyễn Hữu Cường (SN 1997) trú tại xóm Ngọc Đình, xã Thanh Ngọc; Nguyễn Văn Trường (SN 1968) trú tại xã Võ Liệt, cùng huyện Thanh Chương; Nguyễn Bảo Trọng (1994) trú tại xã Hưng Lam, Nguyễn Trọng Sơn (1994) trú tại xã Hưng Lợi, cùng huyện Hưng Nguyên. 
 
Hiện, Đội đã lập biên bản hành chính và chuyển toàn bộ hồ sơ các vụ việc cho Công an huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên xử lý theo thẩm quyền.
.

Cao Loan

.