Thứ Bảy, 19/10/2019, 08:35 [GMT+7]

Cái giá cho nam thanh niên đâm chết người trong quán ngô nướng

(Congannghean.vn)-Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong lúc ăn ngô nướng, Nguyễn Văn Giang đã dùng dao bấm đâm chết người. 16 năm tù là cái giá mà Giang phải trả.
 
Án mạng trong quán ngô nướng
 
Vào lúc 20 giờ ngày 25/11/2018, nhóm thanh niên gồm Trương Công Hòa (SN 1993), Trương Phúc Hậu (SN 1999), Thái Doãn Giang (SN 1991) và Ngô Sỹ Lộc (SN 1994), cùng trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu ngồi ăn ngô nướng tại quán chị Ngô Thị Thơm trên vỉa hè Quốc lộ 7B thuộc xã Diễn Kỷ.
Bị cáo Nguyễn Văn Giang
Bị cáo Nguyễn Văn Giang
Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Nguyễn Văn Giang (SN 1996) trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu  một mình điều khiển xe máy đi ngang quán ngô nướng của chị Thơm. Thấy Giang, Trương Công Hòa liền gọi vào ăn ngô. Lúc này, Hậu đi đến ôm cổ Giang trêu đùa. Giang cầm bắp ngô chỉ vào mặt Hậu nói: “Mi né ra tau đâm cho đui mắt”. Nghe vậy, Hậu nói: “Anh em trong làng cả có gì mà khùng vậy”. Giang cầm ghế nhựa đánh Hậu, Hòa chạy đến đẩy Giang ra ngoài đường. Lúc này, Giang lấy trong túi quần ra một con dao...
 
Thời điểm này, bàn bên có anh Ngô Sỹ P. (SN 1992) và mấy người bạn cùng trú tại xã Diễn Kỷ cũng ngồi ăn ngô. Thấy Giang làm loạn, anh P. khuyên bảo dừng lại. Giang cầm dao gí vào mặt anh P. và nói: “Không phải việc của mi”. Hai người bạn của anh P. chạy đến can ngăn. Giang liền gạt tay làm 1 người ngã ra đường. Lúc này, anh P. dùng tay đánh vào đầu, gối thúc vào bụng Giang. Nam thanh niên này cúi người xuống đỡ, tay phải cầm dao đâm 1 nhát vào ngực anh P.. Các bạn của anh P. thấy vậy chạy lại đánh Giang khiến nam thanh niên này ngã xuống đường. Anh P. đè lên người Giang thì bị nam thanh niên này đâm tiếp 1 nhát trúng lưng.
 
Nạn nhân sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Giang bỏ trốn và bị Công an bắt vào ngày 26/11. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã trưng cầu Viện Pháp y tâm thần Trung ương giám định tâm thần đối với Giang. Kết luận cho thấy, trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội và thời điểm giám định Giang bị bệnh rối loạn nhân cách thực tổn. Tại thời điểm trên, Giang đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi.
 
Nỗi lòng người mẹ
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Giang về tội giết người. Từ sáng sớm, bà Nguyễn Thị H. - mẹ bị cáo đã có mặt tại tòa. Bà H. cho biết, Giang là con đầu trong gia đình có hai anh em. Năm 2014, Giang bị tai nạn giao thông, dẫn đến tụ máu ở não, phải điều trị dài ngày ở bệnh viện. Gia đình hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn khi chi phí điều trị rất lớn. Sau khi bị tai nạn, Giang không được bình thường như trước. Hễ có ai trêu chọc là Giang phản kháng một cách mạnh mẽ. Ngày biết tin con trai giết người, bà H. như chết lặng. Nắm được lịch xét xử Giang, gia đình đã đi vay hàng xóm 10 triệu đồng để bồi thường thêm cho gia đình bị hại những mong gia đình họ tha thứ cho tội lỗi mà con mình đã gây ra.
 
Khi nhìn thấy lực lượng chức năng dẫn giải con trai, bà H. khóc nấc lên từng tiếng. Nhìn thấy mẹ, Giang chỉ biết cúi mặt xuống đất tỏ ra hối hận. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Văn Giang thừa nhận toàn bộ hành vi của mình như cáo trạng nêu. “Bị cáo lấy con dao ở nhà đi để gọt hoa quả ăn cùng bạn. Khi đi ngang quán ngô nướng thì được anh Hòa gọi vào. Lúc đầu, bị cáo không có ý định giết người mà chỉ đưa dao ra dọa thôi. Tuy nhiên, bị anh P. đánh đau nên bị cáo mới đâm vào người anh ấy. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái. Bị cáo thành thật xin lỗi gia đình bị hại, xin gia đình tha thứ cho hành vi của bị cáo. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội trở về với gia đình và xã hội”, bị cáo Nguyễn Văn Giang nói. Tại tòa, ông Ngô Sỹ T. - bố của P. là đại diện hợp pháp cho bị hại đề nghị tòa xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
 
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Giang 16 năm tù về tội giết người. Về phần dân sự buộc bị cáo phải bồi thường 234 triệu đồng. Tòa kết thúc, khi xe bịt bùng chở con trai về Trại tạm giam, bóng người mẹ liêu xiêu trong buổi chiều se lạnh. Hẳn trong đầu bà đang nghĩ: “Không biết lấy đâu ra khoản tiền lớn này để bồi thường cho gia đình bị hại…”.
.

Phan Tuyết

.