Chủ Nhật, 06/10/2019, 10:29 [GMT+7]

Công an huyện Tương Dương vận động, thu hồi vũ khí

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Tương Dương đẩy mạnh thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cũng như các văn bản chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp các loại súng tự chế; kiên quyết đấu tranh với các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn nhằm phòng ngừa hiểm hoạ từ súng tự chế, vật liệu nổ.

Cán bộ Công an huyện Tương Dương kiểm tra số vũ khí vừa thu hồi.
Cán bộ Công an huyện Tương Dương kiểm tra số vũ khí vừa thu hồi.
Theo đó, Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn triển khai các tổ công tác đến tận nhà, vào tận rẫy của người dân tuyên truyền về những quy định của pháp luật; vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ đang cất giấu; chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác vận động giao nộp và kiểm tra, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Ngoài ra, để công tác này đạt hiệu quả, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở cơ sở và phát huy vai trò của già làng, trưởng thôn, người có uy tín cùng vận động người dân giao nộp vũ khí.
 
 Chỉ trong một thời gian ngắn, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đội XDPT và bảo vệ ANTQ, đội CSQLHC về TTXH tổ chức các đợt xuống địa bàn cơ sở để vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Kết quả quần chúng nhân dân đã giao nộp, thu hồi được 35 súng tự chế các loại, 2 dao kiếm, 8 kích điện dùng để đánh bắt cá.
.

Thùy Anh

.